วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 09 เม.ย. 2563

 สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
ธุรกิจเอาอยู่ SET มี.ค.ลด 28%
ดีกว่าตลาดเพื่อนบ้าน โบรกฯเชื่อดัชนีดีดกลับ
ตลท.เผยหุ้นไทยเดือนมีนาคมลดลง 28.7% น้อยกว่าเพื่อนบ้านส่วนใหญ่ในอาเซียน หลังธุรกิจปรับตัวรับผลกระทบโควิด-19 ได้ดี ด้านต่างชาติยังขายสุทธิ 7 หมื่นล้านบาท และมาร์เก็ตแคปวูบ 27.7% บลจ.กสิกรไทย คาดดัชนีดีดกลับมาอยู่ที่ 1,350 จุด
กรุงไทยช่วยเพิ่ม พักหนี้ยาว 6 เดือน ปล่อยกู้ดอก 2%
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงเดินหน้าให้ความช่วยเหลือลูกค้าทั้งรายย่อยและลูกค้าธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและวิกฤติโควิด-19 อย่างเต็มที่ โดยล่าสุดธนาคารกรุงไทยร่วมมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือ SME ของกระทรวงการคลังและธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นไปตามร่างพระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โดยประกาศพักชำระหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ย 6 เดือน ให้กับลูกค้าธุรกิจที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 100 ล้านบาท เพื่อรับมือกับรายจ่ายที่จำเป็นของธุรกิจ เริ่มมีผลเดือนเมษายน-กันยายน 2563
อ่วม! โควิดพ่นพิษ 'บวท.' กระทบหนัก รายได้หายเกลี้ยง
บวท.อ่วม พิษโควิด-19 กระทบหนักฉุดรายได้หายเกลี้ยง จากวันละ 35 ล้านบาท เหลือศูนย์ ส่งผลให้ปีงบประมาณ 63 จะขาดทุนราว 4,200 ล้านบาท ด้านผู้บริหารงดรับรายได้บางส่วน และไม่ขอปรับขึ้นเงินเดือนหวังช่วยบริษัท
สนพ.ชี้ไวรัสป่วนราคาน้ำมันหดตัว
สนพ.ชี้โควิดป่วนราคาน้ำมันหดตัว เศรษฐกิจโลกถดถอยกดดันการใช้ลด ด้านประเทศผู้ค้าลดกำลังส่งออกการผลิต พร้อมจับตาซาอุฯ และรัสเซียประกาศทำสงครามราคาน้ำมัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น