วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 02 เม.ย. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
ออมสินใจดีพักหนี้เงินกู้ 3 เดือน
"ออมสิน" ลุยพักชำระหนี้เงินต้น-ดอกเบี้ยแบบอัตโนมัติ 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย.-30 มิ.ย.2563 ช่วยลูกค้าทุกรายที่มีสถานะชำระปกติจนถึงที่มีหนี้ค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน ด้าน ธอส.ขยายเวลาชำระหนี้เดือน มี.ค.ต่ออีก 5 วัน
ทิสโก้หั่นเป้าศก.ไทย-6.9%
จี้คลังอัดงบ/ธปท.ชี้ดัชนีเชื่อมั่นมี.ค.วูบ
ทิสโก้หั่น GDP ไทยเป็นติดลบ 6.9% หลากปัจจัยรุมเร้ากดดันเศรษฐกิจ แบงก์ชาติเผยดัชนีความเชื่อมั่นธุรกิจเดือนมีนาคมปรับตัวลดลง ขณะที่ในอีก 3 เดือนข้างหน้าต่ำกว่าระดับ 50 เป็นครั้งแรก
ส่งมอบบงกช-เอราวัณฉลุย กุลิศคาด 'เชฟรอน' ถอนฟ้อง
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เห็นชอบกรอบการส่งมอบสิ่งติดตั้ง หรือแท่นผลิตปิโตรเลียมของแหล่งเอราวัณและบงกช ที่จะสิ้นสุดสัมปทานในช่วงปี 65-66 ตามที่คณะกรรมการปิโตรเลียมเสนอแล้ว หลังจากนี้ผู้รับสัมปทานของทั้งสองแหล่งปิโตรเลียม จะต้องมีรายละเอียดการรื้อถอนเสนอมายังกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ รวมทั้งเรื่องการวางหลักประกันตามที่กฎหมายกำหนด เพื่อส่งมอบพื้นที่แก่ผู้ได้รับสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมรายใหม่ คือ บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) และพันธมิตร
บี้คมนาคมเร่งเบิกจ่ายปี 63
'ศักดิ์สยาม' ขู่วัด KPI มีผลแต่งตั้งโยกย้าย
"ศักดิ์สยาม" บี้ 13 หน่วยงานเบิกจ่ายงบปี 63 วงเงิน 2.08 แสนล้าน ขู่วัด KPI มีผลแต่งตั้งโยกย้ายปลายปี พร้อมวางเป้าประกาศ TOR เม.ย. ลงนามสัญญา พ.ค.นี้ ยัน ก.ย.63 เบิกได้ 100%
อีเอปลื้มธุรกิจใหม่หนุนรายได้พุ่ง ทีพีซีเพาเวอร์ COD โรงไฟฟ้า 59 เมก
นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2563 จะเห็นการเติบโตอีกครั้ง หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จจากธุรกิจพลังงานทดแทน โดยมีโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ขนาดกำลังการผลิตรวม 664 เมกะวัตต์ และโรงงานผลิตน้ำมันไบโอดีเซล ซึ่งในปี 2563 นี้จะเริ่มเห็นผลประกอบการจากธุรกิจใหม่ ส่วนใหญ่มาจากการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านพลังงานมาต่อยอดธุรกิจเดิม และสร้างเป็นระบบนิเวศรองรับทิศทางในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น