วันพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 02 เม.ย. 2563

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 02 เม.ย. 2563
JAS จ่ายปันผลตามนัด! 1.48บ.ขึ้น XD 20 เม.ย. ลุ้น 2 เด้ง! "แคปปิตอลเกน-ดิวิเดนด์ยีลด์"
"JAS" มาตามนัด! ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดปี 62 หุ้นละ 1.48 บาท เตรียมขึ้น XD วันที่ 20 เม.ย.นี้ เสนอที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติวันที่ 27 เม.ย. 63 และจ่ายวันที่ 12 พ.ค. 63 ผู้ถือหุ้นลุ้น 2 เด้ง! รับ "แคปปิตอลเกน-ดิวิเดนด์ยีลด์"
ที่ปรึกษาฯชงยาแรง! เพิ่มทุน THAI 8 หมื่นล.
ที่ปรึกษาทางการเงินชงแผนเพิ่มทุน THAI กว่า 8 หมื่นล้าน แก้ปัญหาเบ็ดเสร็จ คลังดึงกองทุนรวมวายุภักษ์ ธนาคารออมสินใส่เงิน เสริมสภาพคล่องและรักษาทุนไม่ให้ติดลบ ผู้บริหารมั่นใจ 3 เดือนฟื้นหลังโควิดคลี่คลาย ด้าน "สมคิด-อุตตม" ประสานเสียงหนุน โบรกฯเชื่อภาครัฐอุ้ม THAI ผ่านพ้นช่วงวิกฤติไปได้ ปีนี้ขาดทุนหนักสุด 2.8 หมื่นล้าน
TISCO ปิดกองทริกเกอร์ โนมูระคาดซื้อ SSF น้อย
บลจ.ทิสโก้จับจังหวะแม่น ใช้เวลาแค่ 12 วันทำการ ปิดกองทริกเกอร์ หลังทำกำไรทะลุเป้า 5% ขณะที่บลจ.กรุงไทย ตามมาติดๆ ใกล้ถึงเป้าหมาย 10.5555 บาทแล้ว ด้านโนมูระ คาดเม็ดเงินเข้ากองทุน SSF Extra น้อยแค่ 1 หมื่นล้าน จากเป้า 6 หมื่นล้าน
IP คาด Q1 โตแรง โควิดดันยอดขาย
"อินเตอร์ ฟาร์มา" แจ่ม! ส่งซิกงบไตรมาส 1/63 โตแรง รับผลบวกโควิด-19 หนุนยอดขายผลิตภัณฑ์สุขภาพ-เวชภัณฑ์และยา เพิ่มขึ้น มั่นใจรายได้รวมปีนี้ตามนัดโต 30% จ่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 20 รายการ หวังกระตุ้นยอดขายตลอดปี
โควิดคร่าชีวิตที่ปรึกษา CP หลังร่วมปิดดีลซื้อเทสโก้ฯ
"พากพูม" ที่ปรึกษาด้านการเงิน "เครือเจริญโภคภัณฑ์" ที่ร่วมเจรจาดีลธุรกิจที่อังกฤษซื้อกิจการเทสโก้ โลตัส เสียชีวิตจากโควิด-19 พร้อมชี้แจงคณะผู้บริหารในเครือฯที่ร่วมเจรจาเดินทางกลับไทยคนละไฟลต์ ย้ำมีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ฟาก CPF ปฏิเสธข่าว "ไพศาล" CFO ไม่ได้ไปอังกฤษ
EA ติดปีกรายได้ปีนี้โตไม่สะดุด ธุรกิจไฟฟ้าไร้กระทบโควิด-ไบโอดีเซลพุ่ง
"EA" มั่นใจปีนี้รายได้โตไม่สะดุด! หลังธุรกิจไฟฟ้าไร้ผลกระทบโควิด-19 รับรู้เต็มปี 664 เมกะวัตต์ พร้อมทยอยรับรู้รายได้ธุรกิจใหม่เพิ่ม "รถยนต์ไฟฟ้า-เรือไฟฟ้า-PCM" แถมธุรกิจไบโอดีเซลรับผลจากมาตรการรัฐหนุนใช้ดีเซล บี 10
TPCH ปันผล 12.3สต. เสนอบอร์ด 23 เม.ย.นี้ ปีนี้ COD เพิ่ม 59 เมกฯ
บอร์ด TPCH มีมติเลื่อนจัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 63 ไม่มีกำหนด คุมการแพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมเตรียมชงจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.123 บาท/หุ้น เข้าบอร์ด 23 เม.ย. ขึ้น XD วันที่ 5 พ.ค. และจ่ายวันที่ 20 พ.ค.นี้ ลั่นปีนี้เตรียม COD โรงไฟฟ้าชีวมวล-โรงไฟฟ้าขยะรวม 59 เมกะวัตต์
บอร์ด GPI ไฟเขียวทุ่ม 250 ล้าน ลงทุนโรงไฟฟ้าขยะ 9 เมกะวัตต์
บอร์ด GPI อนุมัติงบลงทุน 250 ล้านบาท เข้าถือหุ้น 25.45% ใน "ทรูเอ็นเนอร์จี" เพื่อลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงจากขยะใน จ.นครสวรรค์ 9 เมกะวัตต์ คาด COD ในช่วงไตรมาส 3/63
BA หยุดบินในประเทศ อีก 7 เส้นทางที่เหลือ เซ่นไวรัส COVID-19
"BA" ไปต่อไม่ไหว โดน COVID-19 พ่นพิษไม่หยุด! แจ้งยกเลิกบินเส้นทางในประเทศอีก 7 เส้นทางที่เหลือ รวมล่าสุดยกเลิกบินทุกเส้นทางแล้ว ทั้งในประเทศและต่างประเทศรวม 37 เส้นทาง
AOT จ่อชงบอร์ด 22 เม.ย.นี้ ไฟเขียว NWR รับงานรันเวย์ 3 สุวรรณภูมิ
"NWR" ฉลุยรับงานรันเวย์ 3 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ AOT ตรวจรายละเอียดข้อเสนอราคาเสร็จแล้ว สรุปตามที่เสนอ 9,713.36 ล้านบาท เตรียมชงคณะอนุกรรมการพัสดุฯ พิจารณาวันที่ 13 เม.ย.นี้ หากเห็นชอบพร้อมเสนอบอร์ด AOT ต่อวันที่ 22 เม.ย. 63 แต่ยังไร้กำหนดเซ็นสัญญา เหตุ COVID-19 ระบาดกระทบประชาพิจารณ์ EHIA
PTTEP จ่อเข้าพื้นที่เอราวัณ เร่ง'เชฟรอน'ส่งแผนรื้อถอน
"ปตท.สผ." จ่อเข้าพื้นที่แท่นปิโตรเลียมแหล่งเอราวัณ หลัง "สนธิรัตน์" ส่งสัญญาณ "เชฟรอน" ทำแผนรื้อถอนแท่นมายังกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ ก่อนส่งมอบรายใหม่ผลิตต่อเนื่องทันที
TRC มีลุ้นคว้างานวางท่อ TOP มูลค่า 4-5 พันล้าน ปั๊มรายได้ปีนี้พุ่ง 4 พันล้าน
"ทีอาร์ซี" กวาดรายได้ปีนี้พุ่ง 4.5 พันล้านบาท ตุนแบ็กล็อก 8,314 ล้านบาท จ่อบุ๊กปีนี้กว่า 4 พันล้านบาท พร้อมเร่งเดินหน้าประมูลงานเพิ่ม มั่นใจคว้างานวางท่อโครงการ CFP ของ "ไทยออยล์" มูลค่า 4-5 พันล้านบาท
PACE ส่ง'ดีนฯอเมริกา' เดินหน้าแผนฟื้นฟูกิจการ ไม่กระทบสาขาในเอเชีย
PACE ส่ง "ดีน แอนด์ เดลูก้า อเมริกา" เดินหน้าเข้าฟื้นฟูกิจการ Chapter 11 ย้ำไม่กระทบสาขาดีน แอนด์ เดลูก้า ประเทศไทยและเอเชีย เนื่องจากเป็นบริษัทที่แยกกันอย่างชัดเจน เชื่อแบรนด์ยังแข็งแกร่ง
JKN เร่งประชุมผู้ถือหุ้น 17 เม.ย. ชงจ่ายปันผล-ขยายวงเงินหุ้นกู้
"เจเคเอ็น" เร่งประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเร็วขึ้นเป็นวันที่ 17 เม.ย. 63 เพื่อขออนุมัติจ่ายเงินปันผลเป็นหุ้นและเงินสด รวม 0.2025 บาท/หุ้น การขยายวงเงินออกและเสนอขายหุ้นกู้เพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนงาน พร้อมออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ตามมาตรฐานกรมควบคุมโรค
RBF คงเป้ารายได้ปีนี้โต 12% โบรกฯ เชียร์ซื้อ คาดกำไรทั้งปีพุ่ง 414 ล้าน
"RBF" เผยโควิด-19 ไม่กระทบผลการดำเนินงาน คงเป้ารายได้รวมปี 63 โต 10-12% เดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิต เพื่อรองรับคำสั่งซื้อลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ไร้ผลกระทบเลื่อนแข่งขันโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น ฟากโบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 5.25 บาท คาดกำไรสุทธิปี 63 โต 17% แตะ 414 ล้านบาท
TNR ตุนออเดอร์ล่วงหน้าถึงมิ.ย. โควิดฉุดซัพพลายตลาดโลกลด!
"TNR" เตรียมพร้อมด้านวัตถุดิบ เพื่อรองรับการผลิตถุงยางอนามัยเต็มกำลังผลิต หลังซัพพลายตลาดโลกลดจากบางประเทศใช้มาตรการล็อกดาวน์ เหตุโควิด-19 ระบาด ด้าน "ซีอีโอ" เผยมีออเดอร์สินค้าจนถึงมิ.ย.นี้ บางรายมีความต้องการซื้อสินค้าเพิ่มขึ้นจากเดิมราว 20% พร้อมคุมเข้มมาตรการความปลอดภัย
DSI บุกค้นลีสซิ่งปล่อยกู้โหด MTC ลั่นดำเนินธุรกิจโปร่งใส
เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 มีรายงานข่าวจากคณะโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า ได้ทำเอกสารเผยแพร่ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงินดีเอสไอ นำโดย พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ ผู้อำนวยการกองคดีการเงินการธนาคารฯ ได้นำชุดเฉพาะกิจเข้าตรวจค้นสถานที่เป้าหมาย 3 แห่ง ของบริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC เพื่อหาเอกสารหลักฐานดำเนินคดีอาญากับบริษัทผู้ให้บริการจำนำทะเบียนรถรายใหญ่ของเมืองไทย ในความผิดฐาน เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรากว่าที่กฎหมายกำหนดตามพระราชบัญญัติห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. 2560
'บาท-รูเปีย'ควงคู่อ่อนค่าสุดในตลาดเกิดใหม่ โควิด-19 ทำนักท่องเที่ยวจีนหด-ต่างชาติเทขายพันธบัตร
เงินบาทและรูเปียที่เคยเป็นสกุลเงินที่ดีสุดของตลาดเกิดใหม่ ได้กลายเป็นสกุลเงินที่แย่ที่สุดในขณะนี้ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 โดยเงินบาทรับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวจากจีนลดลง ขณะที่เงินรูเปียอ่อนเพราะนักลงทุนต่างชาติเทขายพันธบัตรมากเป็นประวัติการณ์
'เฟด'เปิดไฟเขียวธนาคารกลางต่างชาติ ใช้พันธบัตรรัฐบาลค้ำเงินกู้ดอลลาร์ได้
"เฟด" ให้ธนาคารกลางต่างชาติที่มีหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังสหรัฐแลกเป็นเงินกู้ดอลลาร์ชั่วข้ามคืนได้ มีผล 6 เมษายนนี้ โดยมีระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือน โครงการใหม่นี้จะช่วยให้ตลาดพันธบัตรกระทรวงการคลังสหรัฐทำงานได้อย่างราบรื่นและทำให้ธนาคารกลางที่มีสกุลเงินต่างๆ ซื้อขายน้อยลงหรือมีอัตราแลกเปลี่ยนผันผวนมากขึ้น มีหนทางที่จะเข้าถึงเงินสดจากเฟดได้ ค่าเงินดอลลาร์อ่อนลง
EXIM BANK ชี้โควิค-19 ระบาด เกิด 5 เหตุการณ์ประวัติศาสตร์กระทบศก.
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย เผยบทวิจัย โควิด-19 กับ 5 เหตุการณ์สำคัญที่สั่นคลอนเศรษฐกิจและตลาดการเงินโลกมากสุดเป็นประวัติการณ์
หุ้นกู้ 3 เดือนแรก ยอดแตะ 1.49 ล้าน เดือนมี.ค.ออกลดลง
สมาคมตราสารหนี้ไทย (ThaiBMA) เผยยอดออกหุ้นกู้ภาคเอกชนช่วง 3 เดือนแรกปีนี้อยู่ที่ 149,753 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่เดือนมี.ค.มียอดออกหุ้นกู้ลดลง ส่วนนักลงทุนต่างชาติขายตราสารหนี้ช่วงเดือนมี.ค. สุทธิ 94,678 ล้านบาท แบ่งเป็นตราสารหนี้ระยะสั้น 34,606 ล้านบาท ตราสารหนี้ระยะยาว 60,072 ล้านบาท
บลจ.ลุยออกกอง SSF-SSFX หนุนการออมระยะยาว-รับสิทธิลดภาษี
บลจ.ยูโอบี เปิดตัว Super Savings Fund ชู กองทุน "กองทุนเปิด ยูไนเต็ด ตราสารทุน เพื่อการออม" (UOBEQ-MSSF) ทางเลือกใหม่ออมเงินระยะยาวพร้อมลดหย่อนภาษี เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก 1-8 เม.ย.นี้ ด้านบลจ.เอ็มเอฟซีส่ง 2 กองทุน SSF สนับสนุนการออมระยะยาวเพื่ออนาคต เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) 1-15 เม.ย. 63
BCAP ส่งกอง'BCAP-USND100' ลงทุนหุ้นตามดัชนี Nasdaq-100
บลจ.บางกอกแคปปิตอล (BCAP) เปิดตัวกองทุนเปิดบีแคป หุ้นยูเอส เอ็นดี 100 (BCAP-USND100) ลงทุนใน ETF ที่ลงทุนในหุ้นตามดัชนี Nasdaq-100 ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำนวัตกรรมในอุตสาหกรรมต่างๆ ของสหรัฐฯ กว่า 100 บริษัท โดยเปิดเสนอขายกองทุนครั้งแรกวันที่ 30 มี.ค.-3 เม.ย. 63 จองซื้อขั้นต่ำเพียง 500 บาท
ทิสโก้หั่นจีดีพีปีนี้ติดลบ 6.9% มีลุ้นหุ้นไทยฟื้นจากภาวะตลาดหมี
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ คาดจีดีพีไทยติดลบ 6.9% เหตุหลากปัจจัยรุมเร้ากดดันเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ ด้านบล.ทิสโก้ ชี้ หุ้นไทย เม.ย. ฟื้นตัวเทรดในกรอบ 1,140-1,200 จุด ปัจจัยหนุนจากนโยบายการเงิน การคลัง แย้มมีลุ้น SET พ้นภาวะตลาดหมี หุ้นเด่นที่แนะนำในเดือนเมษายน คือ BAM, BJC, DTAC, PTTEP, RBF, SCC และ TVO
KTB แนะจ่ายค่ารถเมล์ผ่านบัตร ลดเสี่ยงติดโควิด
แบงก์กรุงไทย (KTB) ร่วมกับ ขสมก. สนับสนุนประชาชนชำระค่าโดยสาร ด้วยบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ ลดความเสี่ยงจากการจับเงินสด ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีจำหน่ายบนรถโดยสาร ขสมก. ทุกคัน เติมเงินได้หลายช่องทาง พร้อมจัดโปรโมชั่นฟรีค่าธรรมเนียมออกบัตร 30 บาท ตั้งแต่ 1 เม.ย. ถึง 31 พ.ค. 63
กรุงศรีฯช่วยลูกค้าสู้โควิด เปิดระบบพักชำระหนี้ DIY
"กรุงศรี ออโต้" เปิดตัวระบบพักชำระหนี้แบบ DIY บริการครบจบในลิงก์เดียว เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยสามารถยื่นคำร้องเพื่อขอพักชำระหนี้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
'ออมสิน'อุ้มลูกค้าฝ่าโควิด พักชำระเงินต้น-ดอกเบี้ย
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนโดยรวม ล่าสุดธนาคารออมสินได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อเป็นการเพิ่มเติม ด้วยโครงการช่วยเหลือด้านสินเชื่อสำหรับลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยธนาคารฯ จะดำเนินการพักชำระเงินต้นและดอกเบี้ยให้โดยอัตโนมัติเป็นเวลา 3 เดือน ให้กับลูกค้าเงินกู้ทุกรายที่มีสถานะชำระปกติจนถึงที่มีหนี้ค้างชำระไม่เกิน 3 เดือน ณ วันที่ 31 มีนาคม 2563 สำหรับลูกค้าสินเชื่อบุคคล สินเชื่อเคหะที่มีเงินต้นคงเหลือไม่เกิน 3 ล้านบาท และสินเชื่อ SMEs ที่มีเงินต้นคงเหลือไม่เกิน 20 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563
ASP คาดจีดีพีปีนี้ติดลบ 1.4% เป้ากำไรบจ.เหลือ 7.8 แสนล.-EPS ที่ 72.62 บาท
ASP มองเป้าจีดีพีไทยปีนี้-1.4% คาดกนง.ลดดอกเบี้ยสิ้นปีอีก 0.25% พร้อมลดเป้ากำไรบจ.ปีนี้เหลือ 7.8 แสนล้านบาท-EPS ที่ 72.62 บาท มองกรอบ SET ปีนี้ 970-1,264 จุด
TMBAM เร่งคืนเงินผู้ถือหน่วย ย้ำต้องเร็ว-ไม่ให้น้อยกว่า NAV
บลจ.ทหารไทย (TMBAM Eastspring) ประเดิมจ่ายเงินคืนก้อนแรกแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 30 มี.ค. 63 โดยอยู่ในกรอบสูงสุดร้อยละ 10 ของมูลค่าทรัพย์สินที่มีอยู่ของกองทุน พร้อมย้ำมุ่งจ่ายเงินทุก 1-2 สัปดาห์ รวมทั้งรักษามูลค่าเงินลงทุนโดยรวมให้กลับคืนสู่ผู้ลงทุนได้ไม่ต่ำกว่ามูลค่าหน่วยลงทุน (NAV) ในวันที่ปิดกองทุน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น