วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 31 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ 
2 การไฟฟ้าพร้อมจ่ายเงินประกันมิเตอร์ 7.2 พันล้าน
รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเปิดยื่นลงทะเบียนเพื่อขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงเช้าวันนี้ (30 มี.ค.) ปรากฏว่ามีผู้ลงทะเบียนผ่านการไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) รวมทั้งหมด 4.25 ล้านราย วงเงินขอคืนเงินรวม 7,280 ล้านบาท โดยทั้ง 2 หน่วยงานเร่งตรวจสอบสิทธิ์ และจะเริ่มคืนเงินงวดแรกวันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.) ตามขนาดมิเตอร์ทั้งในส่วนประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการขนาดเล็ก ที่จะได้เงินคืนประมาณ 300-8,000 บาทต่อราย
พณ.เพิ่มรถพุ่มพวง
ขายสินค้าธงฟ้าส่งถึงบ้านตรงทุกชุมชนสกัดโควิด-19
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่าได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พิจารณาขยายการเปิดรับสมัครรถพุ่มพวงที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มจากปัจจุบันมีรถเข้าร่วมโครงการแล้ว 250 คัน ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อกระจายสินค้าให้เข้าถึงชุมชนและครอบคลุมในเขตพื้นกรุงเทพฯ ทั้งนี้กรมการค้าภายในได้เน้นย้ำและให้ความสำคัญเรื่องสุขอนามัยบนรถ โดยรถที่เข้าร่วมโครงการ ต้องมีการทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคทุกวัน การจัดการสินค้าที่มาจำหน่ายต้องถูกหลักอนามัย รวมทั้งผู้ขายจะต้องป้องกันหมั่นทำความสะอาดล้างมือหรือทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอลล์อยู่เสมอ โดยกรมการค้าภายในได้จัดเจลแอลกอฮอลล์ธงฟ้าให้รถพุ่มพวงที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค
ผลผลิตอ้อย 74.89 ล้านตัน
นายสิริวุทธิ์ เสียมภักดี รองประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยชูการ์มิลเลอร์ จำกัด (TSMC) เปิดเผยว่า หลังจากที่โรงงานน้ำตาลทั้ง 57 แห่งได้เปิดรับผลผลิตอ้อยเข้าหีบประจำฤดูกาลผลิตปี 2562/63 ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.62 จนถึงปัจจุบันรวมระยะเวลาเปิดหีบ 116 วันโดยโรงงานทุกแห่งได้ประกาศปิดหีบอ้อยแล้ว ซึ่งมีปริมาณผลผลิตอ้อยเข้าหีบรวมทั้งสิ้น 74.89 ล้านตัน ลดลงจากฤดูการผลิตปีก่อนที่มีอ้อยเข้าหีบ 130.97 ล้านตันอ้อย คิดเป็น 43% ส่งผลให้ปริมาณผลิตน้ำตาลลดลงเหลือ 8.27 ล้านตันจากเดิมที่ผลิตน้ำตาลได้ 14.58 ล้านตัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น