วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 31 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน 
รร.-รีสอร์ตเครือสิงห์ปิดทั่วโลก
ยันไม่ปลดพนักงาน-อยู่บ้านหยุดเชื้อ เตรียมกลยุทธ์ดึงนทท.หลังวิกฤตพ้น
เอสเอชอาร์ ธุรกิจโรงแรม-รีสอร์ตเครือสิงห์ เอสเตท รับมือ โควิด-19 ระบาด ปิดกิจการในไทย มัลดีฟส์ ฟิจิ มอริเชียส และสหราชอาณาจักร ชั่วคราว เริ่ม 1 เม.ย.นี้ เผยมี 3 แห่งเปิดเป็นที่พัก จนท.-ผู้ได้รับความเดือดร้อน ยันไม่ปลดพนักงาน สั่งอยู่บ้านหยุดเชื้อ เตรียมนโยบาย-กลยุทธ์ดึงนักท่องเที่ยวหลังพ้นวิกฤต
หุ้นถูกเต็มตลาดแนะเลือกภูมิคุ้มกันดี
นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า ในเดือนมีนาคมตลาดหุ้นโลกเข้าสู่ภาวะหมี หรือตลาดขาลงอย่างรวดเร็ว หลังดัชนีหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงมากกว่า 20% จากจุดสูงสุด ขณะที่ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมจนถึงปัจจุบัน ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงมาแล้ว 18% แตะระดับต่ำสุดในรอบมากกว่า 8 ปี ราคาหุ้นบางตัวปรับลงมากกว่า 50% ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ที่กระจายไปทั่วโลก ซึ่งไม่มีใครรู้ว่าจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเพียงใด และยังไม่สามารถประเมินได้ว่าจะสิ้นสุดลงเมื่อไร ทำให้การเลือกหุ้นที่น่าลงทุนตอนนี้ต้องไม่ใช่แค่มีราคาถูกเท่านั้น เพราะขณะนี้ของถูกเต็มตลาด แต่สิ่งที่นักลงทุนต้องหาให้เจอคือ หุ้นที่ดี ซึ่งวิธีพิจารณาหาหุ้นที่ดีนั้น ต้องดูถึงกระแสเงินสดของบริษัทเป็นอันดับแรก รองลงมาคือ ลักษณะธุรกิจ ความเป็นผู้นำ ความได้เปรียบทางธุรกิจ และกำไรการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
'จตุภัทร์'ลั่นนำทีโอเอสู้โควิด-19 'ซีลิค คอร์พ'ปรับแผนมุ่งรายได้
รายงานข่าวแจ้งว่า บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือทีโอเอ ผู้ประกอบนวัตกรรมสีทาอาคาร และผลิตภัณฑ์ปกป้องพื้นผิวแบบครบวงจร ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน ได้จัดประชุมคณะกรรมการบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3/2563 มีมติแต่งตั้ง นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เข้าดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ แทน นายประกรณ์ เมฆจำเริญ ที่ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563
บิ๊กอสังหาเกาหลีเชื่อไทยพ้นโควิด
'จีเอสอีแอนด์ซี'ผนึก'ออริจิ้น'ทุ่ม4.2พันล. ทำเลบางกะปิ-พระราม4เปิดตัวครึ่งปีหลัง
นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามจัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ บริษัท จีเอส เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น คอร์ปอเรชั่น (จีเอส อีแอนด์ซี) บริษัทยักษ์ใหญ่ในแวดวงธุรกิจอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกของเกาหลีใต้ ซึ่งมีผลงานด้านการก่อสร้างอยู่ทั่วโลก เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วน 51% และจีเอสอี แอนด์ซีถือหุ้นในสัดส่วน 49% โดยจีเอส อีแอนด์ซี เป็นบริษัทในเครือจีเอส กรุ๊ป กลุ่มบริษัทยักษ์ใหญ่ที่เป็นผู้นำในหลากหลายธุรกิจและอุตสาหกรรมของเกาหลีใต้ อาทิ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจและอุตสาหกรรมก่อสร้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น