วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 06 มี.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ 
'ตลท.' เปิดทางใช้ไลฟ์สด แก้ปัญหาประชุมผู้ถือหุ้น
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี (AGM) ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ที่จะต้องจัดขึ้นภายใน 4 เดือนนับแต่วันสิ้นสุดรอบปีบัญชีของบริษัท ตลท. จึงได้เผยแพร่แนวทางดำเนินการในการจัดประชุม AGM ของ บจ. เพื่อให้สามารถดำเนินการจัดประชุม AGM ได้ตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย
เงินเฟ้อก.พ.ชะลอ ภัยแล้งกระทบหนัก ชี้ไม่ควรกักตุนของ
"พาณิชย์" เผยเงินเฟ้อเดือน ก.พ.63 เพิ่มขึ้นในอัตราชะลอตัวลงเหลือ 0.74% เหตุราคาหมวดอาหารสดเพิ่มสูงขึ้นจากภัยแล้ง แต่ได้แรงฉุดจากน้ำมันลดมาช่วยดึง ยันไวรัสโควิด-19 ไม่มีผลกระทบ ไม่ต้องกักตุนอาหาร
CPF จ่อปรับเป้ายอดขาย 63 เซ่นปัจจัยลบ
CPF เตรียมปรับลดเป้ายอดขายปีนี้ลงจากเดิม 6 แสนล้านบาท รับโควิด-19 พ่นพิษหนัก
กสิกรหั่นจีดีพีเหลือ 0.5%
ติดไวรัสรุนแรงทั่วโลก คาดธปท.ลดดอกเบี้ย
ศูนย์วิจัยกสิกรไทยปรับลดจีดีพีไทยปี 63 เหลือ 0.5% จากเหตุไวรัสโควิด-19 ที่ส่อเค้ารุนแรงและกระจายเป็นวงกว้างมากขึ้นทั่วโลก คาด ธปท.ลดดอกเบี้ย 0.5%
'บีซีพีจี' พร้อมทุ่ม 4.5 หมื่นล. ลงทุนโรงไฟฟ้าพลังลมในลาว
บีซีพีจีเผยงบลงทุนกว่า 4.5 หมื่นล้านบาทใน 5 ปี เพื่อลงทุนโรงไฟฟ้าพลังลมขนาด 600 เมกะวัตต์ ในลาว แย้มอยู่ระหว่างเจรจาขายไฟไปยังเวียดนาม ลุ้นทำสัญญา PPA ได้ปลายปีนี้ พ่วงลงทุนเพิ่มอีก 100 เมกะวัตต์ในญี่ปุ่น
'NSL' ปลื้มโกยยอดได้ 3 พันล้าน ผุดสแน็กจับพนักงานออฟฟิศ
เอ็นเอสแอล ฟู้ดส์ ปลื้มปี 62 ปิดยอดได้มากว่า 3,300 ล้านบาท เตรียมเพิ่มทัพสินค้า ชูความเป็นสแน็กที่มีนวัตกรรม ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ
คมนาคมตีกลับแผนกู้บินไทย
'ศักดิ์สยาม' สั่งแจงรายละเอียดยิบก่อนเซ็นค้ำ
คมนาคมตีกลับแผนขอกู้เงินเสริมสภาพคล่องของการบินไทย ให้รัฐบาลช่วยค้ำประกัน อ้างรายได้หด ธุรกิจการบินแข่งเดือด-ผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 จุกอกขอกู้รวดเดียว 50,000 ล้านบาท
กอช.หนุนสมาชิก จี้ทำประกันโควิด คุ้มครองตลอด1ปี
นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช. ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนและส่งเสริมการออมเงินแก่สมาชิก กอช. ให้ได้รับการดูแลด้านสวัสดิการรองรับต่อสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 พร้อมดูแลในเรื่องประกันภัย เพื่อคุ้มครองสมาชิกครอบคลุมตลอด 1 ปี ได้แก่ แผนประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล PA คุ้มครองระยะเวลา 1 ปี ในชุด "พี่ช้าง 365", แผนประกันภัยกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ 2 พลัส และแผนประกันภัยกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ 3 พลัส ซึ่งสมาชิกกอช.ที่จะรับประกันดังกล่าวจะต้องดำเนินการตามเงื่อนไขของ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น