วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 19 ก.พ. 2563

 สรุปข่าวตลาดเงิน-ทุน หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 19 ก.พ. 2563
ส่องกลยุทธ์ลงทุนหุ้นกลุ่มสื่อสาร
โบรกลุ้นผลประมูล 5G-จ่อปรับกำไรปี'63
โบรกฯแนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นสื่อสารจ่อปรับประมาณการกำไรใหม่หลังรู้ผลประมูลคลื่น 5G "บล.กสิกรไทย" แนะลงทุนหุ้นสื่อสารรายเล็กเพิ่มหาก "ประมูลจบวันเดียว-CAT ได้คลื่น" ส่วนกรณีตรงข้ามแนะรีบขายหุ้นตัดขาดทุน ฟาก "บล.เอเซีย พลัส" มั่นใจ "ADVANC" ยังโดดเด่นแม้มีความเสี่ยงต้นทุนเพิ่ม
'รูดปรื๊ด' ไม่รับลูกรีไฟแนนซ์ รัฐใช้ 'ออมสิน' ดึงตลาดแข่ง
ธปท.ส่อบังคับ "แบงก์-น็อนแบงก์" ทำโครงการ "รีไฟแนนซ์บัตรเครดิต" ไม่ได้วงในเผยใช้วิธีดัน "ออมสิน" นำร่องแบงก์เดียวรับรีไฟแนนซ์ข้ามธนาคารหวังกลไกแข่งขันกดดันแบงก์อื่นต้องรีไฟแนนซ์เพื่อรักษาฐานลูกค้าตามมา "ผู้ช่วยผู้ว่าการ ธปท." ยอมรับแบงก์บางแห่งมีรีไฟแนนซ์เองอยู่แล้ว ฟาก "เคทีซี" ยันไม่สนใจ-ไม่หวั่นเสียฐานลูกค้า ด้าน "ซีไอเอ็มบี ไทย" รับรีไฟแนนซ์ผู้มีรายได้ 3-5 หมื่นบาทขึ้นไป คิดดอกเบี้ย 11.84-13.33% ต่อปี
ชิงเค้กจำนำทะเบียน 4 แสนล้าน
'แบงก์-ทุนท้องถิ่น' ดาหน้าลงสมรภูมิแข่ง
ธุรกิจจำนำทะเบียนคึกคัก "แบงก์-ผู้ประกอบการท้องถิ่น" โดดชิงเค้กปล่อยกู้ "นายกสมาคมสินเชื่อทะเบียนรถ" ประเมินมูลค่าปล่อยกู้ในตลาดรวม สูงถึง 4 แสนล้านบาท "ธนาคารเกียรตินาคิน" เริ่มออกโปรดักต์ทำตลาดปีนี้ ฟากแบงก์ชาติอัพเดตล่าสุดแจกใบอนุญาตประกอบธุรกิจจำนำทะเบียนรถแล้ว 38 ราย ฟากคลังไฟเขียวไลเซนส์ "พิโกไฟแนนซ์" ไปแล้ว กว่า 800 ราย
สรุปข่าวการตลาด หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 - 19 ก.พ. 2563
'โอสถสภา' ยกเครื่อง 'ลิโพ' รุกชูกำลังพรีเมี่ยมรอบใหม่
"โอสถสภา" เขย่าตลาดชูกำลังพรีเมี่ยม ส่ง "ลิโพ" สู้ศึกรอบใหม่ ชูฉลากภาษาญี่ปุ่น อัพเกรดภาพลักษณ์-เพิ่มความน่าเชื่อถือ พร้อมส่งแคมเปญใหญ่ภาพยนตร์โฆษณา หวังกระตุ้นยอดขาย ตอกย้ำแบรนดิ้งรอบด้าน
'คริสตัล' ผนึก 'ไทยเบฟ' สู้ศึกน้ำดื่ม 3.5 หมื่นล.รับหน้าร้อน
"คริสตัล" ผนึกเครือไทยเบฟ เตรียมพร้อม 15 โรงงาน-ระบบขนส่งทั่วประเทศ รับดีมานด์น้ำดื่มหน้าร้อน ส่งแคมเปญใหม่ ย้ำจุดยืนคุณภาพ พร้อมเพิ่มน้ำหนักสื่อสารเจาะไลฟ์สไตล์-ลิมิเต็ดเอดิชั่น หวังเดินเกมเข้าถึงคนรุ่นใหม่มากขึ้น ก่อนปิ๊งไอเดียจับมือสามย่านมิตรทาวน์ แลกขวดที่ใช้แล้วรับสิทธิพิเศษในศูนย์ ขานรับเทรนด์รักษ์สิ่งแวดล้อม ตอกย้ำผู้นำตลาด 3.5 หมื่นล้าน
'โกลด์ซิตี้' ทุ่มงบรีแบรนด์ครั้งใหญ่ รุกรองเท้าไลฟ์สไตล์สปีดยอดขาย
"โกลด์ซิตี้" ทรานส์ฟอร์มธุรกิจรอบทิศ ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ครั้งใหญ่ รุกหนักรองเท้านักเรียน-รองเท้าไลฟ์สไตล์ รับโอกาสตลาดโตสูง ทุ่ม 60 ล้านปูพรมกิจกรรม ขยายช่องทางจำหน่าย หวังกวาดรายได้ 550 ล้าน
'เนสกาแฟ' ทุ่ม 50 ล.ปลุกตลาดควง 'นาดาว' เจาะคนรุ่นใหม่
'เนสกาแฟ' รุกหนักกาแฟปรุงสำเร็จ ทุ่ม 50 ล้าน เปิดตัวสินค้า 2 รสชาติใหม่ รับระแสไข่มุกฟีเวอร์ พร้อมแท็กทีมศิลปินค่าย 'นาดาว' ส่งกลยุทธ์คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง ขยายฐานเจาะคนรุ่นใหม่
'พานาฯ' พลิกเกมเจาะ B2B ชูโซลูชั่นครบวงจรเล็งงัด 'ลีสซิ่ง' ดึงยอด
"พานาโซนิค" พลิกวิกฤตเป็นโอกาส เพิ่มโฟกัสเจาะตลาด "ลูกค้าองค์กร" ชูโซลูชั่นครบวงจร-ช่วยลดต้นทุน ตอบโจทย์ภาคธุรกิจรัดเข็มขัด หลังเจอเศรษฐกิจซึมยาว-สงครามการค้าทุบตลาด 1.5 หมื่นล้านหงอย พร้อมผนึกสถาบันการเงินทำโมเดล "ลีสซิ่ง" เช่าระยะยาว/รายเดือน กระตุ้นการตัดสินใจก่อนตั้งเป้ายอดขายเติบโตแตะ 1.5 พันล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น