วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 17 ก.พ. 2563

สรุปข่าวหน้า 1 หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'เอไอเอส' ยึดผู้นำคลื่น 5จี คว้า 3 คลื่น 23 ใบอนุญาต - รัฐกวาดรายได้ทะลุ 'แสนล้าน'
'กสท-ทีโอที' พลิกประวัติศาสตร์คว้าคลื่นครองสำเร็จ
กสทช.ยิ้มไม่หุบ ประมูล 5จี เงินเข้ารัฐ 100,521 ล้านบาท ขายออก 48 ใบอนุญาต "เอไอเอส" ค่ายเดียว คว้าคลื่น 23 ไลเซ่นส์ ครองคลื่น 5จีในมือ ทะลุ 1,450 เมกะเฮิรตซ์ ด้านกลุ่มทรูฯตามมาที่ 1,020 เมก "ดีแทค" เคาะราคา แบบพอเพียงได้ไปน้อยสุด 2 ใบอนุญาต ส่วนรัฐวิสาหกิจ "กสทฯ-ทีโอที" ได้คลื่น สมใจ ชงเข้าบอร์ด กสทช. เคาะรับรอง ผลประมูล 19 ก.พ. พร้อมออกใบอนุญาตได้ทันที ลุ้น "เอไอเอส" รายแรกยึดหัวหาดเปิดบริการ
'คณิศ' ดันลงทุนอีอีซี เซ็น 'อู่ตะเภา' เม.ย.นี้
สกพอ.เร่งเครื่องดันลงทุน "อีอีซี" จ่อเซ็นสัญญา "อู่ตะเภา" เม.ย. ออกแบบไฮสปีดเทรนเสร็จ ต.ค.นี้ ชี้ถึงเวลา เร่งลงทุนภาคเอกชน เตรียมแผนโรดโชว์สหรัฐ-ญี่ปุ่น-เกาหลี ทำงานคู่ขนานพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน หนุนระเบียงผลไม้ ดึงอีคอมเมิร์ซสร้างอาชีพ หวังผู้มีรายได้น้อย 3.5 แสนคน พ้นยากจน
 สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ผ่าอาณาจักร 'บีทีเอส' รุกมากกว่า 'รถไฟฟ้า'
เป็นที่จับตากันว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) ของ คีรี กาญจนพาสน์ กำลังจะเป็น กลุ่มทุนที่เทียบรัศมีของ 2 เจ้าสัวเมืองไทย อย่าง "ธนินท์ เจียรวนนท์" แห่งเจริญโภคภัณฑ์ และ "เจริญ สิริวัฒนภักดี" แห่งไทยเบฟเวอเรจ จากจุดเริ่มต้นในการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในปี 2531 สู่การรับสัมปทานรถไฟฟ้าสายแรกของไทยในปี 2535 แม้เส้นทางของ BTS หรือชื่อเดิมคือบมจ.ธนายง ไมได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ "คีรี" นำ BTS มายิ่งใหญ่ได้ในวันนี้
 สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
ธปท.ตั้งทีมรวมศูนย์'ข้อมูลชำระเงิน'
เอื้อรัฐ-เอกชนใช้ประโยชน์ แจงไม่เกี่ยวเก็บภาษี
"แบงก์ชาติ" ตั้ง 3 คณะทำงานทำแผนบูรณาการ รวมศูนย์ข้อมูลชำระเงิน หนุนภาครัฐ-เอกชนนำไปใช้ประโยชน์ช่วยเหลือประชาชนได้ตรงจุด ชี้เป็นประโยชน์ระยะยาว เป็นข้อมูลสนับสนุนทำนโยบาย แจงไม่ได้มีเป้าหมายเป็นช่องทาง ช่วยรัฐรีดภาษี
'บลจ.ฟิลลิป' ตัดขายหุ้นธุรกิจกัญชา
"บลจ. ฟิลลิป" ปรับพอร์ต กองทุน PWIN ตัดขายการลงทุนธุรกิจกัญชาเพื่อการแพทย์ทั้งหมด 5% หลัง เห็นสัญญาณราคาหุ้นกลุ่มดังกล่าวปรับลดลง หันเพิ่มลงทุนธุรกิจเทคโนโลยีทางการแพทย์ด้านพันธุกรรมแทน
ชูลงทุนกลุ่ม 'การเงิน-ประกัน' สร้างผลตอบแทน 'ระยะยาว'
"บลจ.พรินซิเพิล" แนะเข้าลงทุนหุ้นระดับต่ำกว่า 1,600 จุด กระจายลงทุนหุ้นปันผล และหุ้นอิงวัฏจักร ชูกลุ่มการเงิน ประกัน พลังงานและสาธารณูปโภค มีโอกาสสร้างผลตอบแทนดี ในระยะยาว แม้เกิดความเสี่ยงใหม่
อสังหาฯหั่นราคา10-15% โละสต็อกคอนโดแสนยูนิต
จากข้อมูล ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ที่ได้ออกมาประมาณการ "อุปทาน เหลือขายที่อยู่อาศัย" พื้นที่ กรุงเทพฯและปริมณฑลในปี 2562 ว่า มีจำนวนรวม 154,367 ยูนิต และจำนวนยูนิตที่มีมากที่สุด หนีไม่พ้น คอนโดมิเนียม มีจำนวน 65,639 ยูนิตคิดเป็นสัดส่วน 42.5% ของตลาด สอดคล้องกับตัวเลข ของ เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ ระบุว่า มีคอนโดเหลือขายในตลาดกรุงเทพฯอยู่ 62,700 ยูนิต
โบรกชี้ศก.ทรุดเกินคาด จ่อหั่น 'กำไรบจ.-จีดีพี'
หวังเร่งเบิก "งบปี63" ประคองการเติบโต
บล.ทิสโก้ เตรียมปรับลดประมาณการ "จีดีพี" และ "กำไรบจ." อีกรอบ หลังแนวโน้มเศรษฐกิจชะลอกว่าคาด ชี้ผลกระทบจากไวรัสโคโรนา เล็งลดเป้าจีดีพี เหลือโต 2% จากเดิมคาดโต 2.6% ส่วนกำไรบจ. ลดลงราว 3-4% ฉุด "อีพีเอส" ตลาดลดลงเหลือ 105-106 บาทต่อหุ้น
 สรุปข่าวธุรกิจการตลาด หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
'เทสโต' รักษาโมเมนตัมโตรุกหนักตลาดมันฝรั่งพรีเมียม
หากใครที่เคยไปเยือนแดนอาทิตย์อุทัย เที่ยวหนำใจ แล้ว คงไม่พลาดมี "ของฝาก" ติดไม้ติดมือ มาด้วย หนึ่งในลิสต์ที่นักท่องเที่ยว ต้องซื้อคือมันฝรั่งทอดเคลือบช็อกโกแลตยี่ห้อดัง
อสังหาฯหั่นราคา 10-15% โละสต็อกคอนโดแสนยูนิต
จากข้อมูลศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ที่ได้ออกมาประมาณการ "อุปทาน เหลือขายที่อยู่อาศัย" พื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลในปี 2562 ว่า มีจำนวนรวม 154,367 ยูนิต และจำนวนยูนิตที่มีมากที่สุด หนีไม่พ้น คอนโดมิเนียม มีจำนวน 65,639 ยูนิตคิดเป็นสัดส่วน 42.5% ของตลาด สอดคล้องกับตัวเลข ของ เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ ระบุว่า มีคอนโดเหลือขายในตลาดกรุงเทพฯอยู่ 62,700 ยูนิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น