วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 13 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'โกลเบล็ก' ส่องหุ้นน่าลงทุนผลบวกเบิกจ่ายงบประมาณ
ฝ่ายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด หรือ GBS ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยมีโอกาสผันผวนต่อ เนื่องจากนักลงทุนยังคงกังวลผลกระทบทางเศรษฐกิจจากสถานการณ์ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ซึ่งกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและโรงแรมในประเทศอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกันสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศมีความไม่แน่นอนในการอภิปรายไม่ไว้วางใจในช่วงปลายเดือนนี้ และประธานสภาฯ ยังมีการนัดประชุมนัดพิเศษวันพฤหัสบดีนี้ (13 ก.พ.) เวลา 9.30 น. พิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 วาระ 2-3 เพื่อให้ทันต่อการเบิกจ่ายงบประมาณ
รายได้เข้ารัฐ 7.9 หมื่นล.
รสก.ส่งเข้าคลัง 4 ด.งบปี 63/สลาก-กฟผ.-ปตท.สูงสุด
"สคร." จัดเก็บเงินนำส่งรายได้แผ่นดิน 4 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2563 จำนวน 79,149 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 42 ของเป้าหมายทั้งปี
GUNKUL รุกพลังงานเต็มสูบ
น.ส.โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน)(GUNKUL) เปิดเผยว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) ได้พิจารณาตกลงให้บริษัท คอนซอร์เตียม จีพีดี แอนด์เอฟอีซี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GUNKUL เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้างสถานีไฟฟ้ากาญจนบุรี 3 จังหวัดกาญจนบุรีและสถานีไฟฟ้าชะอำ 3 จังหวัด เพชรบุรีคิดเป็นมูลค่าโครงการ 377.55 ล้านบาท(รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมจ่ายไฟได้ภายใน 540 วัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น