วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 05 ก.พ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ชี้หุ้นพุ่งแรง 23 จุดแค่รีบาวด์
รับข่าวรบ.เข็นมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำต้องระวังยังอยู่ในจังหวะพักตัว
หุ้นไทยผันผวนหนัก ลบกว่า 18 จุด ทำสถิติต่ำสุด 3 ปี 2 เดือนวันก่อน วันนี้บวกแรง 23 จุด ยืนเหนือ 1,500 จุด โบรกเกอร์ชี้แค่รีบาวด์ รับข่าวดีรัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ จับตา กนง.ลด-ไม่ลดดอกเบี้ย แนะลงทุนหุ้นได้อานิสงส์จากดอกเบี้ย
พรินซิเพิลปรับพอร์ตหนี 'ดัชนีผันผวน'
กระจายลงทุนสินทรัพย์หลากหลาย ตราสารหนี้-ทองคำ-โครงสร้างพื้นฐาน
นายจุมพล สายมาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) พรินซิเพิล จำกัด เปิดเผยว่า บลจ.พรินซิเพิลได้ปรับกลยุทธ์การลงทุนของกองทุนเปิดพรินซิเพิล บาลานซ์ อินคัม หรือ PRINCIPAL iBALANCED เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้น โดยปรับเปลี่ยนมาใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบ "Asset Allocation" กระจายการลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลาย ได้แก่ ตราสารหนี้ หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน และทองคำ ทั้งการลงทุนโดยตรงและลงทุนผ่านกองทุนของ บลจ.พรินซิเพิล จากเดิมที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้และหุ้นไทยเป็นหลัก ทั้งนี้ บลจ.พรินซิเพิลได้เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนชนิดจ่ายเงินปันผล (Dividend) Class-D ครั้งแรก ประมาณการอัตราจ่ายเงินปันผลที่ 5-6% ต่อปี คาดการณ์จ่ายเงินปันผลประมาณ 4 ครั้งต่อปี เพื่อเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะยาว โดยได้รับเงินปันผลจากการลงทุน ทั้งนี้สามารถขอรับหนังสือชี้ชวนและรายละเอียดกองทุนได้ที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย
'เบอร์เกอร์คิง' มุ่งเจาะนักเที่ยว ผุดสาขาเกาะพีพีมั่นใจโต 20%
นายประพัฒน์ เสียงจันทร์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านอาหารจานด่วน ภายใต้แบรนด์ "เบอร์เกอร์คิง" กล่าวว่า บริษัทได้เปิดสาขาร้านเบอร์เกอร์คิงแห่งใหม่ที่เกาะ พีพี บริเวณท่าเรืออ่าวต้นไทร จังหวัดกระบี่ ภายใต้แนวคิด "เบอร์เกอร์หลักร้อย วิวหลักล้าน" ถือเป็นสาขาที่มีวิวสวยที่สุดของร้านเบอร์เกอร์คิงในไทย โดยลูกค้าหลักเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 90% อีก 10% เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย ใช้ภาชนะย่อยสลายเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี
'ซีพีเอฟ' ชัวร์ขายได้ 6 แสนล้าน หวัดนกระบาดจีนออเดอร์เพิ่ม
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ กล่าวว่า การระบาดของไข้หวัดนกสายพันธุ์ H5N1 ในฟาร์มไก่ที่เมืองเชาหยาง มณฑลหูหนานของจีนในขณะนี้ ไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจไก่ของบริษัท เพราะมีสัดส่วนประมาณ 2% ของยอดขายรวม นอกจากนี้ โรคไข้หวัดนกมีการระบาดในจีนมากว่า 10 ปีแล้ว และเกิดขึ้นเป็นครั้งคราว ทำให้รัฐบาลจีนมีประสบการณ์และอนุญาตให้ใช้วัคซีนได้ ตลอดจนยังมีการจัดการป้องกันโรคและการกำจัดซากสัตว์ตามมาตรฐานสากล ช่วยให้การควบคุมโรคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น