วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 23 ม.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดัชนีความเชื่อมั่นอุตฯร่วงกังวลปัญหาเศรษฐกิจ-ภัยแล้ง
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(สอท.) เปิดเผยว่าผลการสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือนธันวาคม 2562 อยู่ที่ระดับ 91.7 ลดลงจากเดือนก่อนหน้าอยู่ที่ระดับ 92.3 เนื่องจากมีปัจจัยเสี่ยงจากความกังวลต่อกำลังซื้อภายในประเทศ ปัญหาภัยแล้งที่มีความรุนแรงทำให้กระทบต่อผลผลิตและรายได้ของภาคเกษตรสะท้อนจากคำสั่งซื้อและยอดขายของสินค้าที่ลดลงทั้งจากสินค้าคงทนและไม่คงทน ขณะเดียวกันผู้ประกอบการส่งออกก็ยังคงได้รับผลกระทบจากการค่าของเงินบาท ที่ยังแข็งค่าต่อเนื่องรวมถึงความผันผวนของเศรษฐกิจโลกซึ่งส่งผลกระทบต่อภาคการส่งออกของไทยอีกเช่นกัน
ทีคิวเอ็มผนึกกำลังอาคเนย์บุกตลาดประกันชีวิต-ประกันภัย
นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า อาคเนย์กลุ่มธุรกิจประกัน และการเงิน และทีคิวเอ็มเป็นพันธมิตรธุรกิจกันมานาน ล่าสุดได้วางกลยุทธ์ร่วมกันด้วยการขยายช่องทางธุรกิจใหม่ๆ โดยจะรุกทั้งในส่วนของตลาดประกันชีวิตและประกันวินาศภัย ในไตรมาสแรกได้วางไว้ 2 โปรเจกท์ได้แก่ "ทีคิวเอ็ม-อาคเนย์ไลฟ์โปรเจคท์" เป็นโครงการที่นำเสนอโปรดักท์ประกันชีวิต เพื่อให้บริการฐานลูกค้าในบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ และ ประกันภัย "SME ขวัญใจร้านค้า" ผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มุ่งเน้นเจาะลูกค้า ราย Segment ที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการ SME
'สมคิด'สั่งการบ้านกรุงไทยช่วยเหลือเอสเอ็มอี-แก้หนี้ข้าราชการ
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง พร้อมคณะตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินงานให้กับธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น