วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 22 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
กฟผ.จับมือบี.กริท.-ไชน่าเปิดโซลาร์ลอยน้ำไฮบริด
พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะกรรมกาการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญาโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ติดตั้งบนทุ่นลอยน้ำ สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทุ่นลอยน้ำร่วมกับโรงไฟฟ้าพลังน้ำเขื่อนสิรินธร ระหว่าง กฟผ. กับกิจการค้าร่วม บี.กริม เพาเวอร์ และเอ็นเนอร์ยี่ ไชน่า
ลดค่าครองชีพตรุษจีน
พณ.เข้มฉวยโอกาสดึง 10 ตลาดบิ๊กร่วมขายสินค้าราคาถูก
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในเปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ กรมการค้าภายในได้มีการติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับประชาชนและป้องปรามไม่ให้มีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าและเอาเปรียบผู้บริโภค อย่างไรก็ตามเพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่พี่น้องประชาชนและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์แปรรูปให้แก่เกษตรกรซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าระดับฐานราก ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ กรมการค้าภายในจึงจัดงานสินค้าเกษตร ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนเป็นประจำต่อเนื่องหลายปี โดยปีนี้จัดระหว่างวันที่ 21-23 ม.ค.63 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.บริเวณลานอเนกประสงค์ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์
ส่งออกอาหารปี 62 หดตัว 3.8%
นางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร หน่วยงานเครือข่ายกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ในการประสานความร่วมมือของ 3 องค์กรเศรษฐกิจด้านธุรกิจเกษตรและอาหาร โดย สภาอุตสาหกรรมฯ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสถาบันอาหาร โดยในส่วนของสถาบันอาหารจะทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องภายใต้การดำเนินงานของศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหารหรือ Food Intelligence Center

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น