วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 22 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ยืดเวลายื่นภาษี-หวังเงินหมุนในระบบ
ส่วนที่ทำแล้วเร่งคืนส่วนต่าง-สรรพากรเก็บรายได้พุ่ง
คลังเล็งขยายเวลายื่นแบบภาษีเงินได้ อาจยืดจากมี.ค.เป็นมิ.ย. พร้อมเร่งคืนเงินให้คนจับจ่ายช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมลงนามร่วมกับสถาบันการเงิน 20 แห่ง สนับสนุนเอสเอ็มอีที่ทำบัญชีเดียว โดยส่งรายชื่อ 2.4 หมื่นรายได้สิทธิ์กู้ดอกเบี้ยต่ำ สรรพากรเผย 3 เดือนแรกเก็บภาษีเฉียด 4 แสนล้าน เกินเป้า
'โออิชิ' กำไร 21.9%-เล็งออกแบรนด์ใหม่
นางนงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 2562 (1 ต.ค.2561-30 ก.ย.2562) ว่าเติบโตทั้งในแง่ของรายได้และกำไรเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดยรายได้อยู่ที่ 13,631 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.2% และกำไรสุทธิอยู่ที่ 1,229 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.9%
ธอส.ดอกถูก 5 หมื่นล้าน-รับลดเงื่อนไขแอลทีวี
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่าธนาคารจะออกสินเชื่อกู้บ้านดอกเบี้ยต่ำให้กับผู้มีรายได้น้อย จากการออกสลากออมทรัพย์ ธอส. หน่วยละ 5 หมื่นบาท วงเงิน 5 หมื่นล้านบาท ในเดือน ก.พ. 2563 ทำให้ได้ต้นทุนต่ำสามารถปล่อยสินเชื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยเพิ่มมากขึ้น
เอกชนเชื่อศก.ปีนี้ไม่แย่
นายสมภพ มานะรังสรรค์ อธิบดีสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์กล่าวในงานสัมมนาจับตาเศรษฐกิจและหุ้นปังปีชวด จัดโดยธนาคารกสิกรไทย ว่า ภาวะเศรษฐกิจไทยในปีนี้เชื่อว่าไม่น่าเลวร้าย กว่าปีที่แล้ว เพราะเริ่มลงตัวในเรื่องของการเมือง จากปีที่แล้วมีความวุ่นวายที่มาจากหลายพรรค แต่ปีนี้มองว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพมากขึ้น โอกาสที่รัฐบาลอยู่ต่อไปมีสูงทำให้มีโอกาสในการผลักดันนโยบายและโครงการต่างๆ ที่มีผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่วางไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น