วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 20 ม.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
รฟท.ไม่ปิด'หัวลำโพง'หลังเปิดสถานีกลางบางซื่อปี'64รับสายสีแดง
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการ ในตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ในต้นปี 2564 สถานีกลางบางซื่อ จะเปิดใช้งานรองรับการขนส่งทางรางปัจจุบัน และที่ทยอยเปิดให้บริการในอนาคต ซึ่งจะเป็นสถานีรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน)
อาเซียนรุกFTA'แคนาดา-อียู'ดึงกลุ่ม EAEU เข้าเป็นสมาชิก
นายดวงอาทิตย์ นิธิอุทัย รองอธิบดี กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ได้เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการรายสาขาด้านเศรษฐกิจของอาเซียน หรือ Committee of the Whole (CoW) ครั้งที่ 10 และการประชุม เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านเศรษฐกิจอาเซียน หรือ SEOM ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 11-14 มกราคม 2563 ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งเป็นการประชุม ด้านเศรษฐกิจของอาเซียนครั้งแรกในปี 2563 ภายหลังเวียดนามรับไม้การเป็นประธานอาเซียนต่อจากไทย เพื่อร่วมกันกำหนดประเด็นสำคัญและแผนการทำงานด้านเศรษฐกิจอาเซียนที่ต้องดำเนินการให้ บรรลุผลปีนี้
'IATA'ชี้ตลาดการบินของไทยอีก15ปีติดอันดับโลกระดับ'Top 10'
นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ปัจจุบันปริมาณการจราจรทางอากาศของไทยหนาแน่น โดยในปี 2562 พบว่าปริมาณการจราจรทางอากาศของ 35 สนามบิน ของไทย เติบโตขึ้นปีละ 10% เฉลี่ยวันละประมาณ 3,000 เที่ยวบิน หรือ ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านเที่ยวบินต่อปี และจะเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัว หรือไม่น้อยกว่า 2 ล้านเที่ยวบินต่อปีภายใน 15 ปี
'nPerf'ยันความเร็ว'เนตบ้าน'ไทยดีกว่าหลายประเทศในยุโรป
นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB)เปิดเผยว่า nPerf ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้ทดสอบความเร็วของเครือข่ายจากประเทศฝรั่งเศส ได้ทดสอบความเร็วอินเตอร์เนตบ้าน (Fixed Internet) ของประเทศไทยประจำปี 2019 ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2562 - 31 ธันวาคม 2562 โดยเก็บผลการทดสอบทั้งหมดจำนวน 10,594,501 ครั้ง พบว่า อินเตอร์เนตบ้านในไทยทำความเร็วได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก และทำได้ดีกว่าหลายๆประเทศในแถบยุโรป โดยมีค่าเฉลี่ยดาวน์โหลด (Download) สูงขึ้นมากกว่า 100 Mbps เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 90% ส่วนค่าอัพโหลด(Upload) 73 Mbps เพิ่มขึ้นถึง 170%
'สุริยะ'อุ้มชาวไร่/ดันอ้อยสด1พันบ./ตัน
เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้บริหาร 4 องค์กรชาวไร่อ้อย ประกอบด้วย สหพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย ชมรมสถาบันชาวไร่อ้อยภาคอีสาน สหสมาคมชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย และสมาพันธ์ชาวไร่อ้อยแห่งประเทศไทย เข้าพบนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่อ้อย เนื่องจากราคาอ้อยตกต่ำ และมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐในการ ช่วยเหลือแก่เกษตรกรชาวไร่อ้อยที่ตัดอ้อยสดก่อนส่งโรงงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น