วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 16 ม.ค. 2563

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ออมสินกางแผนปี'63ปั้นสินทรัพย์แตะ2.9ล้านล้าน
นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ธนาคารเติบโตแข็งแกร่งยั่งยืนภายใต้แนวคิด" GSB SUSTAINABLE BANKING" แบ่งเป็น 4 มิติ โดยมิติที่ 1 Financial Strengthening: สร้างความมั่นคงทางการเงินเพื่อเติบโตอย่างแข็งแกร่งมิติที่ 2 Stakeholder Responsibility : ดูแลลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม มิติที่ 3 Business Environment: สร้างความเข้มแข็งแก่สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ มิติที่ 4 Corporate Governance : ดำเนินธุรกิจอย่างมีธรรมาภิบาล
กรุงเทพจับมือเคอรี่ เอ็กซ์เพรสเพิ่มช่องทางเจาะกลุ่มค้าปลีกค้าส่ง
นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารได้ลงนามความร่วมมือ ในฐานะ Exclusive Financial Partner กับบริษัทเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) เพื่อร่วมกันพัฒนาบริการทางการเงินแบบครบวงจรและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่นิยมทำธุรกรรมผ่านช่องทาง ดิจิทัล ตลอดจนร่วมผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ การเป็นสังคมไร้เงินสดตามนโยบายของภาครัฐ
รัฐ-เอกชนเร่งลงทุนขับเคลื่อนศก.การเมืองนิ่งสร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา "2020 ปีแห่งการลงทุน : ทางออกประเทศไทย" จัดโดยหนังสือพิมพ์มติชน ว่า หลังจากรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารก็เกิดภาวะตึงเครียดในเรื่องการค้าโลกช่วงไตรมาส 3 และ 4 ของปีที่ผ่านมา โดยไตรมาส 4 เจอพายุ เป็นเหมือนระเบิด 2 ลูก ลูกแรกเป็นระเบิดอยู่เหนือน้ำ คือการส่งออกที่ค่อยๆ ชะลอตัวลง จนกระทั่งติดลบถึง -7.7% ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา การส่งออกของไทยลดลงไปลึก เพราะสินค้าส่งออกของไทยอยู่ในซัพพลายเชน เชื่อมโยงกับจีน สินค้าส่งออกของไทยไม่หลากหลาย เมื่อโลกสะเทือนจึงควบคุมไม่ได้ เพราะการส่งออกของไทยมีสัดส่วนถึง 70% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(จีดีพี) ดังนั้นเมื่อส่งออกลดลงย่อมกระทบเศรษฐกิจไทยแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น