วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 15 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ธปท.ปัดออกมาตรการแรง ชี้บาทแข็งไร้เก็งกำไรค่าเงิน
นายเมธี สุภาพงษ์ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เปิดเผยว่า สาเหตุของค่าบาทที่แข็งค่าขึ้นในปี 2562 ไม่ใช่การแข็งค่าเพื่อการเก็งกำไร แต่เป็นเพราะการเกินดุลของบัญชีเดินสะพัด และไทยมีการลงทุนในประเทศอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งถือเป็นปัญหาเชิงโครงสร้างที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันแก้ไข พร้อมมองว่าไทยยังไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการ QE เพราะจะเพิ่มความเหลื่อมล้ำ และเป็นการเอื้อให้ต้นทุนทางการเงินของกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ถูกกว่าเอสเอ็มอี
เดินหน้าแผนปฏิรูปศก.
คลังหนุนเอสเอ็มอีเจาะตลาดฮ่องกง-จีนดึงความเชื่อมั่นต่อปท.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตมสาวนายน รมว.คลัง ได้เข้าร่วมกล่าวปาฐกถาในการประชุม Asian Financial Forum (AFF) ครั้งที่ 13 ที่จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ Redefining Growth: Innovation,Breakthrough, Inclusiveness เมื่อวันที่ 13 ม.ค.63 ที่ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ซึ่งการประชุมดังกล่าวจัดโดยรัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง(HKTDC) ซึ่งเป็นเวทีการประชุมนานาชาติรวมผู้บริหารระดับสูงจากภาคการเงินจากภาครัฐและภาคเอกชนของประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 3,300 คน
'WP'อัด 200 ล.เสริมแกร่ง
น.ส.ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ WP เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจของบริษัทในปี 2563 พร้อมเดินหน้าผลักดันธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยได้ตั้งงบลงทุนไว้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาทเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของธุรกิจหลักคือ แบรนด์เวิลด์แก๊สให้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งจุดกระจายสินค้าขนาดใหญ่และขนาดเล็ก เพื่อขยายฐานกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่มากขึ้น คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับบริษัทได้ประมาณ 2-3%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น