วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 15 ม.ค. 2563

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
สทท.ห่วงท่องเที่ยวปีหนูไม่โต
ปัจจัยลบรุม'การเมือง-ศก.โลก-เงินบาท'
สทท.กังวลการเมือง-เศรษฐกิจโลกชะลอตัว-เงินบาทแข็งโป๊ก กดดันท่องเที่ยวปีนี้โตต่ำ จี้รัฐบาลพัฒนามาตรการถูกใจนักท่องเที่ยว วอนต่ออายุฟรีวีโอเอ ย้ำเป็นสิ่งต้องทำ เหตุภาคท่องเที่ยวทั่วโลกแข่งขันดุ หลายประเทศยอมฟรีวีซ่า
'สิงห์เอสเตท'ซื้อ'เมโทรโพลิส' เข้ากองSPRIME/สนง.ให้เช่าโตดี
นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้ออาคารเมโทรโพลิสและรับโอนสิทธิการเช่าที่ดินจากบริษัท ฟีนิกซ์ เพาเวอร์ จำกัด เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ด้วยเงินลงทุน 1,725 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้พอร์ทโฟลิโอธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าของบริษัทจากปัจจุบันมีพื้นที่รวม 120,000 ตร.ม. ในทำเลกรุงเทพฯ ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำอาคารเมโทรโพลิสและทรัพย์สินอื่นๆ ของบริษัทเข้าเพิ่มเติมในกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เอส ไพรม์ โกรท (SPRIME) ซึ่งมีผลตอบแทนสูงถึง 7% ในไตรมาส 3 ปี 2562
'อาร์เอส'จัดทัพชู'เอนเตอร์เทนเมิร์ซ' ดึงรายได้โต5.2พันล.เรตติ้งช่อง8ขยับ
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาอาร์เอสประสบความสำเร็จจากการทรานส์ฟอร์มธุรกิจบันเทิงสู่ธุรกิจเชิงพาณิชย์ (คอมเมิร์ซ) ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีพัฒนาการและเติบโตได้แข็งแกร่ง เพราะได้เรียนรู้ เข้าใจสภาพแวดล้อมของธุรกิจ พฤติกรรมลูกค้า จึงปรับโครงสร้างภายในและทีมทำงานใหม่
ค้าปลีกคึกคักรับ'ตรุษจีน'
โหมจัดแคมเปญกระตุ้นกำลังซื้อไตรมาสแรก
รายงานข่าวจากวงการค้าปลีกแจ้งว่า ห้างสรรพสินค้าหลายแห่งได้จัดแคมเปญตรุษจีนอย่างคึกคักหวังกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ในช่วงระหว่างวันที่ 17-27 มกราคม เริ่มที่ศูนย์การค้าเทอร์มินัล 21 ทุกสาขา ที่อโศก, โคราช และพัทยา จัดงาน ไชนีส นิวเยียร์ 2020 ด้วยการสร้างบรรยากาศศูนย์การค้าให้คล้ายกับมหานครเซี่ยงไฮ้ เมืองที่ได้สมญานามว่า "ปารีสแห่งตะวันออก" ซึ่งแต่ละสาขาจะมีกิจกรรมที่แตกต่างกันไปนอกเหนือจากโปรโมชั่นแจกอั่งเปาลุ้นรับโชค อย่างที่อโศก จัดแสดงหุ่นละครเล็กชุดไทย-จีน สัมพันธ์, กายกรรมกังฟูวัดเส้าหลิน, วงดนตรีกู่เจิง จากอาจารย์หลี่หยาง, เชิดสิงโต 9 สี 9 มงคล, มังกรทองยาว 35 เมตร เป็นต้น ที่สาขาโคราช จัดแสดงกายกรรมแชมป์ระดับโลก "คณะกายกรรมอู๋เฉียว", เชิดสิงโตมงคลและมังกรยาวกว่า 120 เมตร, อุปรากรจีน, ทอล์กโชว์เสริมเฮงกับหมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา สาขาพัทยา จัดแสดงเปลี่ยนชุดจีนและเปลี่ยนหน้ากาก, แฟชั่นตรุษจีน, หุ่นกระบอกไหหลำ, การแสดงงิ้วคณะต่างๆ เรื่อง "สามก๊ก" และ "เปาบุ้นจิ้น" เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น