วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 04 มี.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ลุ้นครม.ทิ้งทวน อุตฯขอ8.6พันล.ดันไทยศูนย์อาหารอาเซียน
นายสมชาย หาญหิรัญ รมช.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรมอยู่ระหว่างนำเสนอมาตรการการพัฒนาอุตสาหกรรมแปรรูปอาหารระยะ 10 ปี (2562-2571) เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ให้ทันรัฐบาลชุดนี้ โดยตามแผนช่วง 5 ปีแรก(2562-66) จะเสนอของบประมาณเพื่อสนับสนุน 8,649 ล้านบาท โดยเฉพาะปี 2562 จะเสนอขอใช้งบกลางปี 2562 คาดว่าครม.จะมีการพิจารณาเดือนมีนาคม 2562
นักวิชาการผวา'กม.ไซเบอร์' ยุรัฐบาลหลังเลือกตั้งทบทวนใหม่
ที่คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2562 ผศ.ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้แสดงความคิดเห็นต่อการผ่านกฎหมายความมั่นคงทางไซเบอร์โดยสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ว่า รัฐบาลใหม่หลังการเลือกตั้งควรทบทวนร่างพระราชบัญญัติความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์อีกครั้ง แม้กฎหมายนี้มีความจำเป็นต่อระบบความมั่นคงของระบบไซเบอร์ และเป็นเครื่องมือในการจัดการกับอาชญากรทางด้านไซเบอร์
IRTIชิงแน่!รถไฟฟ้ารางเบา คนภูเก็ตหนุนโครงการรับท่องเที่ยว
แหล่งข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท. เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มกิจการร่วมค้า IRTI ซึ่งประกอบด้วย บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) บริษัท เรืองณรงค์ จำกัด และกลุ่มทุนจากประเทศเกาหลีใต้ ได้ชนะการประมูลระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (Automated People Mover : APM) ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ล่าสุด IRTI สนใจเข้าลงทุนในโครงการรถไฟฟ้ารางเบา(Tram) จังหวัดภูเก็ต ด้วย ซึ่งโครงการนี้มีมูลค่าลงทุน 34,800 ล้านบาท โดยทางกระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างปรับแบบก่อสร้างและออกแบบรายละเอียดก่อนเปิดให้เอกชนยื่นข้อเสนอการร่วมทุนรัฐและเอกชนในรูปแบบ PPP ในช่วงปลายปีนี้
ฟัน11รง.ระบายน้ำลงคลอง 'อุต-กอ.รมน.'เฝ้าระวังห้ามมักง่าย
นายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัด(สอจ.) ทุกจังหวัด และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) ดำเนินการแจ้งเตือนและตรวจสอบโรงงานในพื้นที่ที่มีน้ำทิ้งจำนวน 2,657 โรง ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยห้ามระบายน้ำทิ้งที่ไม่เป็นไปตามกฎหมายออกนอกโรงงานโดยเด็ดขาด ทั้งนี้เนื่องจากประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น