วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 04 มี.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
แฉนายหน้าประกันตุ๋นลูกค้า 
หลอกเลิกของเก่าหันทำใหม่
นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ นายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้รับการร้องเรียนจากผู้ทำประกันภัยว่า ขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเป็นนายหน้าหรือตัวแทนประกัน ซึ่งอ้างตนเองว่า เป็นเจ้าหน้าที่ส่วนกลางของ 24 บริษัทประกันชีวิต ที่ได้รับมอบหมายให้มาสำรวจหรือสุ่มตรวจสอบกรมธรรม์ประกันชีวิตของลูกค้า และเมื่อลูกค้าหลงเชื่อแจ้งข้อมูลกลับไป มิจฉาชีพที่เป็นนายหน้าประกัน ก็แนะนำให้ผู้เอาประกันภัยยกเลิกกรมธรรม์ฉบับที่มีอยู่เพื่อมาทำสัญญาประกันชีวิตฉบับใหม่กับตนเอง โดยมีการนำข้อมูลมาเปรียบเทียบพร้อมแนะนำกรมธรรม์ใหม่ ซึ่งถ้าผู้เอาประกันภัยหลงเชื่อยกเลิกก็จะเกิดความเสียหายตามมา
ปี 61 บจ.กำไรวูบ 0.7% 
รายงานข่าวจากผ่านวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) 533 แห่ง หรือคิดเป็น 98% ของมูลค่าตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) ได้ประกาศงบไตรมาส 4 ปี 61 และงวดปี 61 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยไตรมาส 4 ปี 61 มีกำไรสุทธิรวมกันที่ 162,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนลดลง 36.5% ส่งผลให้ทั้งปี 61 กำไรอยู่ที่ 978,000 ล้านบาท ลดลง 0.7% เมื่อเทียบกับปี 60 โดยฝ่ายวิจัยอยู่ระหว่างทบทวนและปรับลดเป้าหมายกำไรปี 62 ด้วย
กนอ.หาพื้นที่รับ'เอ็กซอน' 
รายงานข่าวจากกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ได้เร่งรัดให้การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ศึกษาพื้นที่เพื่อรองรับการขยายการลงทุนของกลุ่มบริษัท เอ็กซอนโมบิล คอร์ปอเรชั่น จากประเทศสหรัฐ เนื่องจากล่าสุดได้ยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ต่อเนื่องกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) แล้วเมื่อเดือน ธ.ค. 61 ผ่าน บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) มูลค่าการลงทุนสูงถึง 330,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าให้ไทยเป็นศูนย์กลางภูมิภาคอาเซียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น