วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 27 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดันศูนย์ซ่อมอู่ตะเภา บินไทยลุ้นเจรจา'แอร์บัส'ลงตัวพค.63
นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงโครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา จ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุน โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา แล้วคาดว่าให้ออกเอกสารการคัดเลือกเอกชนฉบับปรับปรุงและจัดส่งให้แก่เอกชนผู้ประสงค์ร่วมทุน เพื่อให้เอกชนจัดเตรียมและส่งข้อเสนอการร่วมลงทุน ในเดือนมีนาคม 2563
ไทยออยล์ชี้น้ำมันดิบดูไบปีหน้าอยู่ที่55-65เหรียญฯรับเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัว
บมจ.ไทยออยล์ ประเมินราคาน้ำมับดิบดูไบ(ราคา ที่ประเทศไทย ใช้เป็นราคาอ้างอิง) โดยคาดว่า ปี 2563 ราคาจะอยู่ที่ระดับ 55 - 65 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล เหตุ เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวจากที่ต่ำสุดในรอบ 10 ปี ในปี 2562 โดยอุปสงค์น้ำมันโลกคาดที่มีแนวโน้มขยายตัวที่ 1.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน (สำนักงานพลังงานสากล-IEA รายงาน ณ เดือนธันวาคม 2562) ตามการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกที่ร้อยละ 3.4 (กองทุนการเงินระหว่างประเทศ-IMF รายงาน ณ เดือนตุลาคม 2562)
กลต.ไฟเขียว'เซ็นทรัล รีเทล' ระดมทุนขยายสาขาทั้งในและต่างแดน
เมื่อวันที่ 26 ธันวามคม 2562 บมจ.เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC รายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุมัติแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบไฟลิ่ง) ทำให้บริษัทพร้อมเดินหน้าเสนอขายหุ้นใหม่แก่ประชาชนทั่วไป (IPO) โดย CRC ประกาศแผนเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 1,691,000,000 หุ้น
บลจ.ไทยพาณิชย์ ยันตลาดหุ้นสหรัฐผลตอบแทนดีสุด
นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและสร้างอัตราผลตอบแทนสูงกว่าอัตราผลตอบแทนเฉลี่ยของตลาดหุ้นทั่วโลก โดยอยู่ที่ประมาณ 32% ต่อปี (ข้อมูล ณ วันที่ 24 ธันวาคม 2562)
'ฐากร'ประกาศลั่นปีหน้าจัดสรรคลื่น3500MHzคลอด'5G'ในไทย
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ในปี 2563 จะเป็นอีกหนึ่งปีที่ผู้บริหารและพนักงานสำนักงาน กสทช.จะทุ่มเททำงานเพื่อผลักดันให้เกิด 5G ในประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น