วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 27 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
ชี้6เทรนด์อสังหาฯแรงเว่อร์ปี'63
คอนโดแนวรถไฟฟ้าเจาะเรียลดีมานด์ยังไปได้ ระบุ'คนโสด'ชอบอยู่มิกซ์ยูสเหตุตอบโจทย์
'พลัสฯ'เผยปีหน้าตลาดอสังหาฯยังลำบากเหตุกำลังซื้อยังไม่ฟื้น เปิด 6 เทรนด์ขับเคลื่อนตลาดปี 2563 ทั้งเทคโนโลยีเชื่อมต่อการอยู่อาศัย โครงการที่อยู่อาศัยกลุ่มเรียลดีมานด์ยังโตได้ มิกซ์ยูสบุกตลาด การร่วมมือข้ามแบรนด์โครงการใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นต้น
'พณ.'ประกาศจัดระเบียบ ตัวแทนดำเนินคดีลิขสิทธิ์
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้ออกประกาศ เรื่องการแจ้งข้อมูลตัวแทนดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์ พ.ศ.2562 เพื่ออำนวยความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลตัวแทนดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป
'ซีอาร์ซี'ได้ฤกษ์เข้าตลาด
เปิดขายไอพีโอให้ปชช.-ผู้ถือหุ้นเดิม เสนอแลกหุ้นโรบินสันราคา66.50บ
นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือซีอาร์ซี เปิดเผยว่า มีแผนเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวนไม่เกิน 1,691,000,000 หุ้น โดยแบ่งออกเป็น 1.หุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 1,331,000,000 หุ้น คิดเป็น 22.1% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดหลัง IPO (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) ซึ่งหุ้นดังกล่าวประกอบด้วยหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ ผู้ถือหุ้นของบริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) หรือ ROBINS ที่ตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ ผ่านการแลกหุ้น (Share Swap) และหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายและจัดสรรให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก 2.หุ้นสามัญเดิมที่เสนอขายโดย Hawthorn Resources Limited (ผู้ถือหุ้นเดิม) จำนวนไม่เกิน 360,000,000 หุ้น คิดเป็น 6.0% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดหลังไอพีโอ (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) และอาจมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน จำนวนไม่เกิน 169,100,000 หุ้น หรือคิดเป็นไม่เกิน 10.0% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดที่เสนอขายในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังเดินหน้าทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของโรบินสัน ที่ราคา 66.50 บาทต่อหุ้น เพื่อแลกกับหุ้นไอพีโอของซีอาร์ซีตามช่วงอัตราแลกหุ้นเบื้องต้นที่ 1.39 ถึง 1.66 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของซีอาร์ซีต่อ 1 หุ้นสามัญเดิมของโรบินสันในระหว่าง วันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 (รวม 25 วันทำการ)
'ซีไอเอ็มบีไทย'แจงกลยุทธ์ปีหน้า บุกดิจิทัลแบงก์-ยึดลูกค้าเป็นหลัก
นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า แผนธุรกิจของธนาคารในปี 2563 จะเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ดิจิทัลแบงกิ้งอย่างเต็มที่หลังจากที่ธนาคารได้วางโครงสร้างพื้นฐานและทำงานเกี่ยวกับดิจิทัลอย่างเต็มที่ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งจะใช้ประโยชน์จุดแข็งด้านเครือข่ายในอาเซียนของธนาคารด้วย โดยจะยึดความต้องการของลูกค้าเป็นตัวตั้ง และมีเป้าหมายว่าต้องพาลูกค้าให้เข้าถึงบริการที่ดีที่สุด ทำธุรกรรมทางการเงินทุกอย่างได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน 3 แอพพลิเคชั่นหลัก 1.โมบายแบงกิ้งทำธุรกรรมพื้นฐานโอนเงิน ชำระเงิน ซื้อขายกองทุน 2.โมบายเลนดิ้งสำหรับปล่อยสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ผ่านมือถือ 3.แอพพลิเคชั่นรวมหนี้เพื่อรีไฟแนนซ์ลดภาระดอกเบี้ยให้ถูกลง ซึ่งจะเริ่มดำเนินการในปี 2563 นอกจากนี้ยังมีบริการดิจิทัลสำหรับการบริหารความมั่งคั่งของลูกค้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น