วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 24 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ธปท.ชี้ศก.ปี 63 โต 2.8%
รับเจอแรงกดดันเทรดวอร์-ลั่นปีนี้เผาหลอกปีหน้าเผาจริงเชื่อถือไม่ได้
นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวในงานสัมมนา Thailand Economic Outlook อนาคตเศรษฐกิจไทย 2020 ว่า ที่ผ่านมามักจะได้ยินวาทกรรมว่า ปีนี้เผาหลอก ปีหน้าเผาจริงนั้น ส่วนตัวมีความเห็นว่าปี 2562 เศรษฐกิจไทยจะเติบโต 2.5% และปีหน้าคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจไทยจะเติบโต 2.8% ซึ่งยังไม่พอใจกับตัวเลขดังกล่าวเนื่องจากไทยมีศักยภาพมากกว่านั้น ถ้าปี 2563 เศรษฐกิจไทยเติบโต 3.5-4% ถือเป็นสิ่งที่ต้องการ
'สมอ.' ขานรับนโยบาย BCG รุกมาตรฐานลดผลกระทบสวล.
นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.)เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.62 สมอ.ได้ประกาศใช้มาตรฐานเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy: CE) หรือมาตรฐานการใช้หลักการเศรษฐกิจหมุนเวียนในองค์กร มาตรฐานเลขที่ 2-2562 เพื่อเป็นแนวทางให้ทุกภาคส่วนนำไปใช้ในการจัดการทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตั้งแต่การผลิต การใช้งาน และการนำกลับเข้าสู่กระบวนการผลิตเป็นวัตถุดิบใหม่
YGG เคาะไอพีโอ 5.00 บ./หุ้น
นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า(ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (YGG) เปิดเผยว่าบริษัทฯได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 45 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 5 บาทมูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท โดยจะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 25-27 ธ.ค.62 เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 7 ม.ค.63 ในกลุ่ม service โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า YGG

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น