วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 11 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ธกส.อุ้มผู้ปลูกข้าวชงครม.อนุมัติสินเชื่อ5หมื่นล้าน
ที่อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2562 นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษ "เศรษฐกิจฐานรากประชารัฐสร้างไทย กลไกพาเศรษฐกิจชาติมั่นคงยั่งยืน" ในงานสัมมนา "เศรษฐกิจฐานรากพลิกความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทย"
บิ๊กทอท.ยืนกรานไม่ขึ้นค่าบริการผู้โดยสารขาออก
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือทอท. เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มีนโยบายให้ ทอท. ไปหาแนวทางลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน และทอท.ในฐานะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายของกระทรวงคมนาคมที่จะพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาคของกรมท่าอากาศยานทั้ง 28 แห่ง ให้มีมาตรฐานและมีศักยภาพเพิ่มขึ้น
ชี้ตลาดรับสร้างบ้านปี'63ชะลอตัวตามปัจจัยศก./การเมือง
นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่าทางสมาคม ประเมินมูลค่าตลาดบ้านสร้างเองทั่วประเทศตลอดปี 2562 (มกราคม-ธันวาคม) คาดการณ์ว่ามีมูลค่ารวมประมาณ 1.1-1.2 แสนล้านบาท ส่วนมูลค่าตลาดรับสร้างบ้านปี 2563 สมาคมฯ คาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อยหรือแค่ทรงตัว เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2562 โดยประเมินจากทิศทางเศรษฐกิจประเทศ ที่น่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน ปัจจัยหลักๆ มาจากเครื่องยนต์ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 4 ขา ที่จะเริ่มตั้งหลักได้และส่งผลดี อันได้แก่ การลงทุนภาครัฐ การลงทุนภาคเอกชน ซึ่งในปี 2562 สถานการณ์ทางการเมืองไม่เอื้ออำนวยเพราะรัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำในสภา การลงทุนและการเบิกจ่ายงบประมาณหลายๆ โครงการต้องสะดุดและล่าช้าออกไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น