วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 11 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'กนอ.' นำทีมโรดโชว์เยอรมนี ต่อยอดลงทุนนิคมอุตฯ-อีอีซี
น.ส.สมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18-21 พ.ย.ที่ผ่านมา กนอ. ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) นำคณะจัดกิจกรรมโรดโชว์เพื่อชักจูงนักลงทุนจากเยอรมนีในงาน Compamed 2019 เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนเยอรมนี ได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูลทางธุรกิจเพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างกัน รวมถึงความพร้อมของพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมที่จะรองรับตามยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการลงทุนของรัฐบาลไทยในอนาคต ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ กนอ.ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์และผลิตอุปกรณ์การแพทย์ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพื่อศึกษารายละเอียดประกอบการตัดสินใจลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมในพื้นที่อีอีซี
เปิดช่องถึงแหล่งทุน
'ออมสิน'ชูฐานรากพลิกฟื้น ศก.ปล่อยกู้ 5 หมื่นต่อคน-โฮมสเตย์ 1 ล้าน
เมื่อวันที่ 10 ธ.ค.62 นายอุตตม สาวนายนรมว.คลังเป็นประธานในงานเศรษฐกิจฐานราก พลิกความเชื่อมั่นเศรษฐกิจไทยสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากอย่างเข้าถึงแบบครบวงจร เพื่อให้คนไทยตลอดจนผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และหลุดพ้นความยากจนพร้อมกับกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อเศรษฐกิจฐานรากประชารัฐสร้างไทย กลไกพาเศรษฐกิจชาติมั่นคงยั่งยืน โดยมี นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน พร้อมสถาบันการเงินของรัฐที่เป็นกลไกสำคัญในการสนับสนุนขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก SMEs และ Start up เข้าร่วมงาน ที่ห้องแกรนด์ไดมอนด์ อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี
ทอท.ปัดเพิ่มค่า PSC ดันรายได้
นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทยจำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่ากรณีที่มีข่าวว่า ทอท. จะปรับค่าบริการผู้โดยสารขาออก (PSC) หากต้องนำรายได้สมทบให้กับกองทุนเพื่อการพัฒนาท่าอากาศยานภูมิภาคของกรมท่าอากาศยานโดยคณะกรรมการ ทอท. ยังไม่มีการพิจารณาเรื่องนี้ และ ทอท.ไม่มีนโยบายที่จะเพิ่มภาระให้แก่ประชาชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบรมว.คมนาคม ที่ได้สั่งการให้หาแนวทางลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น