วันพุธที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 04 ธ.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
กังวล บจ.-ศก.ฉุดเชื่อมั่น
นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานกรรมการสภาธุรกิจตลาดทุนไทย เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในอีก 3 เดือนข้างหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยอยู่ในเกณฑ์ทรงตัวเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกันโดยผลสำรวจพบว่านักลงทุนคาดหวังการเจรจาการค้าระหว่างประเทศคลี่คลายและเงินทุนไหลเข้าเป็นปัจจัยหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด และกังวลผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน และภาวะเศรษฐกิจในประเทศ เป็นปัจจัยฉุดความเชื่อมั่นนักลงทุนมากที่สุด
พิษเทรดวอร์-บาทแข็งโป๊ก
'สรท.'รับไร้ปัจจัยบวกปรับลดคาดการณ์ส่งออกปีนี้ติดลบร้อยละ 2.5-3
น.ส.กัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย ( สรท.)เปิดเผยว่า สรท.ปรับคาดการณ์การส่งออกปี 2562 ใหม่ คาดว่าจะหดตัวลงร้อยละ 2.5 ถึงติดลบร้อยละ 3 อยู่บนสมมติฐานว่าค่าเงินบาทอยู่ที่ระดับ 33 บาท บวกลบ 0.5 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนปี 2563 คาดการณ์ว่าจะเติบโตร้อยละ 0 ถึงร้อยละ 1 บนสมมติฐานค่าเงินบาทอยู่ที่ระดับ 30.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐฯทั้งนี้ไม่พบปัจจัยบวก
โรบินสันดึงคาแรกเตอร์เกาหลี
นายบดินทร์ กลิ่นสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้าบมจ.โรบินสัน เปิดเผยว่า โรบินสัน ได้จับมือกับพันธมิตร บริษัทโฮมเทรนด์จำกัด ซึ่งเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ดูแลลิขสิทธิ์คาเคา เฟรนด์ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และอาเซียนนำคาแรกเตอร์ คาเคาเฟรนด์ 8 ตัวการ์ตูนคาแรกเตอร์ยอดฮิตอย่าง ไรอัน, มูซี และ คอน, เอพีช, เจย์จี,โฟรโด้ และ นีโอ, ทูป, เจย์จี, โฟรโด้ และนีโอ, ทูป มาพัฒนาสินค้ากลุ่มสินค้าของใช้ในบ้านให้มีความหลากหลาย และมีความแตกต่างจากคู่แข่งมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น