วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 21 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
กบข. เดินหน้า Big Data สร้างโมเดลบริการสมาชิก
นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.)เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับ รศ.ดร.ธีรณี อจลากุลผู้อำนวยการสถาบันการวิเคราะห์และบริหารข้อมูลขนาดใหญ่ภาครัฐ (GBDi) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างสองหน่วยงาน เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ให้คำปรึกษาแนะนำ รวมถึงพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ด้าน Data Engineering, Data Science และ Business Intelligence โดยเฉพาะการร่วมกันสำรวจและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดทำโมเดลสำหรับการนำเสนอบริการ สวัสดิการ การให้ความรู้ที่สอดคล้องกับความต้องการและเป็นประโยชน์แก่สมาชิก กบข.
ดันส่งออกฝ่าวิกฤติ
พณ.จับคู่ธุรกิจสินค้าเกษตรเจาะตลาดตปท.ปั้นรายได้
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้เป็นประธานสักขีพยาน การทำข้อตกลงMOU ในงานการจับคู่ธุรกิจ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์เพื่อเพิ่มมูลค่าการส่งออกและใช้เวทีการเจรจาการค้าโครงการจับคู่ธุรกิจสินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป เบื้องต้นมูลค่าจากการจัดโครงการจับคู่ธุรกิจ (Bisiness Matching) สินค้าเกษตรและผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป 232.69 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 6,980 ล้านบาท
เอพีเปิดตัว SMART WORLD
นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ เอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป เปิดเผยว่าได้ร่วมมือกับ อเมซอน เว็บเซอร์วิสเซส ผู้ให้บริการระบบคลาวด์ ที่ครอบคลุม และมีการใช้งานมากที่สุดในโลก เปิดตัว 'SMART WORLD' ดิจิทัลแพลตฟอร์ม ที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยจัดการรูปแบบการใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย โดยสามารถเชื่อมต่อกับบริการอื่นๆ ได้อย่างไร้รอยต่อ ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของเอพีในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนไทยด้วยเทคโนโลยีที่เชื่อมต่ออย่างอัจฉริยะ ตั้งเป้า ณ สิ้นปี 2562 กวาดยอดผู้ใช้ SMART WORLD กว่า 70,000 ยูสเซอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น