วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 15 พ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ดันไทยเป็นศูนย์LNG'สนธิรัตน์'ยันข่าวดีปีใหม่น้ำมันลด
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า ได้ประชุมแผน ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วน (Policy Quick Start) ของกระทรวงพลังงานเป็นครั้งที่สอง ร่วมกับผู้บริหารกระทรวงพลังงาน และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าประเด็นที่ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปจัดทำกรอบการดำเนินงานให้บรรลุเป้าหมายที่ชัดเจน เป็นการ ขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดรูปธรรมโดยเร็ว
'นกแอร์'เปิดงบงวด9เดือนปี'62ชี้ขาดทุนลดลงเหลือ1.2พันล.
นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 บริษัท (ไม่รวมบริษัทย่อย) มีการขาดทุนอยู่ที่ 486.86 ล้านบาท ลดลง 49.70% จากช่วงเดียวกันของ ปีก่อน ที่มีการขาดทุนอยู่ที่ 973.79 ล้านบาท
จัดระเบียบตัวแทน'ลิขสิทธิ์''พาณิชย์'ป้องกัน 'ตีกิน'/ล่อเหยื่อให้ทำผิด
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับทราบข้อเท็จจริงกรณีเยาวชนใน จ.นครราชสีมา ถูกจับกุมข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เนื่องจากทำกระทงลายการ์ตูน นั้นเรื่องนี้จำเป็นต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นรายกรณี ใครทำผิดกฎหมายก็ต้องถูกดำเนินคดีตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป
'ทีวีดิจิทัล'ยังโคม่ากำไรยังไม่ฟื้นตัวส่อคืนใบอนุญาต
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบกิจการทีวีดิจิทัลบางรายโทร.มาปรึกษาว่า ประกอบกิจการไม่ไหว แม้กสทช. เข้ามาช่วยเหลือแล้ว แต่ผลประกอบการ ยังขาดทุนเรื่อยๆ ดังนั้นมี ผู้ประกอบการอีกหลายช่องอยากยุติการให้บริการและอยากได้เงินคืนเหมือนผู้ประกอบการ 8 ช่อง ก่อนหน้านี้ที่คืนคลื่นไปแล้ว
'แสนสิริ'ลุ้นยอดขาย2หมื่นล.อีก3ปีขึ้นเบอร์1ในตลาดบ้านเดี่ยว
นายสมเกียรติ หงษ์ทรัพย์ภิญโญ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งเป้าหมายให้แสนสิริเป็นผู้นำตลาดในแนวราบอีก 3 ปีข้างหน้า มั่นใจว่าสามารถทำได้ตามที่วางเอาไว้ เนื่องจากความต้องการในแนวราบที่ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น