วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 15 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เวิลด์อีโคโนมิกชี้ไทยเสี่ยงฟองสบู่
รองลงมาคือความล้มเหลวของรบ. แนะหามาตรการป้องกันและรับมือ
'เวิลด์อีโคโนมิก' เผยความเสี่ยงต่อการประกอบธุรกิจในไทยพบมี 5 เรื่องสำคัญ ระบุความเสี่ยงเรื่องฟองสบู่มาเป็นอันดับแรก ตามด้วยความล้มเหลวของรัฐบาลมาเป็นที่ 2 ขณะที่ภาวะโลกนั้นพบทุกภูมิภาคมีความอ่อนแอเรื่องภาคการเงินสาธารณะ
'เอ็ตด้า'-ภาคการเงิน ร่วมพัฒนาดิจิทัลไอดี
นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (เอ็ตด้า) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องการพิสูจน์และยืนยันตัวตนดิจิทัลของประเทศไทย ว่า ดิจิทัลไอดีเป็นธุรกิจบริการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะต้องอยู่ภายใต้การกำกับดูแลตามกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะต้องออกพระราชกฤษฎีกา เพื่อกำหนดรายละเอียดในการกำกับดูแล เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในด้านความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการ และคำนึงถึงการคุ้มครองผู้บริโภค และต้องมีการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และระบบต้องมีความมั่นคงปลอดภัย โดยสอดคล้องกับกฎหมายและแนวปฏิบัติในระดับสากลที่เกี่ยวข้อง
พีเอ็นเอ็นฯ ชวนนักลงทุนไทย บุกยูเคเสนอผลตอบแทน 10%
นางสาวดาว ไวรักษ์สัตว์ ผู้อำนวยการประจำสหราชอาณาจักร บริษัท พี เอ็น เอ็น แค็ปปิตอล จำกัด หรือ PNN เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 จะนำเสนอโครงการที่ถือเป็นสุดยอดของสหราชอาณาจักร ที่ตั้งอยู่ในเมืองที่กำลังเติบโตและมีความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจ ทั้งยังให้ผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจคือ 6.5-10% ต่อปี ซึ่งมีทั้งหอพัก อพาร์ตเมนต์ คอนโดมิเนียม ซึ่งแต่ละโครงการ สามารถตอบโจทย์การลงทุน และรับประกันผลตอบแทนที่สูง มีอัตรารับซื้อคืนในราคาสูงเมื่อถือครบตามระยะเวลาที่กำหนด
ตลท.ยันปชช.ต้องคิดออม
แม้ไม่มี 'สิทธิปย.ภาษี' หลังแอลทีเอฟหมดเวลา
นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยถึง "มหกรรมการลงทุนแห่งปี SET in the City 2019" ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน 2562 ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน ว่า งานมหกรรมการลงทุนแห่งปี จัดงานขึ้นเพื่อเป็นการให้ความรู้และให้ข้อมูลความจริงแก่นักลงทุน รวมถึงเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้พบกับผู้บริหารกองทุน และบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย เพื่อให้สามารถเข้าถึงลงทุนได้อย่างครบถ้วน และมีผู้ช่วยในการลงทุน รวมถึงตรงตามจุดประสงค์ในการลงทุนต่างๆ เนื่องจากเชื่อว่าการลงทุนของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน ทำให้วิธีการเลือกลงทุนก็จะไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงที่รับได้มากน้อยเท่าใด อัตราผลตอบแทนที่คาดหวังจะได้รับ รวมถึงการกระจายความเสี่ยงไปยังที่ต่างๆ ซึ่งเรื่องทั้งหมดเป็นสิ่งที่ตลท.ต้องดำเนินการ เพื่อให้นักลงทุนสามารถบริหารจัดการทุกด้านได้ โดยการที่ปี 2562 ถือว่าเป็นปีที่มีหุ้นน้องใหม่เข้าระดมทุนในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะเห็นความเคลื่อนไหวในการระดมทุนมากขึ้น และต่อเนื่องจนถึงปี 2563 สะท้อนได้จากการไหลเวียนของเม็ดเงิน และรายการทรัพย์สินต่างๆ ที่เริ่มเห็น โดยช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่เหมาะสมและสามารถเข้าร่วมระดมทุนได้มากขึ้น เพราะอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ ทำให้มีช่องทางในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนต่างๆ ได้มากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น