วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 14 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
โลว์คอสต์อ่วม-ขาดทุนทุกราย
นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) เปิดเผยว่ารับหนังสือร้องเรียนจากผู้ประกอบการสายการบินต่ำ (โลว์คอสต์) ประกอบด้วยสายการบินไทยแอร์เอเชีย เวียดเจ็ตแอร์ บางกอกแอร์เวย์ส ไทยไลอ้อนแอร์ และนกแอร์ ที่ได้รับผลกระทบจากการจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันที่ 4.726 บาทต่อลิตร ทำให้ผู้ประกอบการมีผลประกอบการในปีนี้ขาดทุนทุกราย
อย่าห่วงปิดรง.-ชี้เปิดใหม่เยอะกว่า
ก.อุตฯระบุงานว่างมีเป็นแสน-อย่ามองด้านเดียว
รมว.คลัง ยอมรับปิดโรงงานจำนวนมากในไทยเพราะเศรษฐกิจโลก และค่าเงินบาทที่แข็งหนัก รัฐบาลพยายามออกมาตรการช่วยเหลือทั้งโรงงานและแรงงานพร้อมติดตามเศรษฐกิจปีหน้าใกล้ชิด ด้านกระทรวงอุตฯยันปิดโรงงานเยอะจริงแต่เปิดโรงงานใหม่และขยายงานเยอะกว่าเท่าตัว
'บิ๊กซี' เปิดแผนขยายสาขาขนาดเล็ก-กลาง
นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี กล่าวว่าบริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปี 2562 ที่ 4-7% แม้ว่าในรอบ 9 เดือนแรกที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้เติบโต 2.1% หรืออยู่ที่ 129,498 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,717 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
'เคแบงก์' บัตรเดบิตแบล็กพิงค์
น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ในยุคดิจิตอลเทคโนโลยี กลุ่มนิวเจนที่มีอายุ 15-25 ปี มีจำนวนประมาณ 10 ล้านคน เป็นกลุ่มที่คุ้นเคยกับการใช้เทคโนโลยี เติบโตมาในโลกที่อยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผันเข้าสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ เป็นกลุ่มพลังที่ธนาคารกสิกรไทยมองเห็นศักยภาพการเติบโตที่จะเป็นกลุ่มลูกค้าสำคัญของธนาคารในอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น