วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 14 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
เปิดตัว 3 ดิจิทัลแพลตฟอร์ม
นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า จากบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินโครงการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนของหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงการคลัง ที่ได้ลงนามร่วมกันเมื่อวันที่ 27 ก.ย.62 ดังนั้นการลงนามความร่วมมือสำหรับแต่ละโครงการถือเป็นจุดเริ่มต้นของการExecution โครงการใช้เทคโนโลยี Block chain ประกอบด้วย 3 โครงการ ซึ่งจะนำกระทรวงการคลังไปสู่ Digital Platform อย่างเต็มรูปแบบ
เพิ่มเงินกระเป๋าชาวนา
พณ.เข้มงวดดูแลราคาข้าวเป็นธรรม-ประกันรายได้
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในเปิดเผยว่า จากที่มีประเด็นข้อเรียกร้องราคาข้าวไม่เป็นธรรม โดยเรียกร้องให้ภาครัฐเร่งกำหนดมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรกรณีราคาข้าวตกต่ำ โดยข้าวเปลือกหอมมะลิคุณภาพดี เกษตรกรขายได้กิโลกรัมละ 12 บาท ขณะที่ข้าวเหนียวราคากิโลกรัมละ 60 บาท กระทรวงพาณิชย์โดยกรมการค้าภายในขอชี้แจงว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในการช่วยเพิ่มรายได้เกษตรกร โดยกำหนดเป็นนโยบายเร่งด่วนเรื่องที่ 4 การให้ความช่วยเหลือเกษตรกรและพัฒนานวัตกรรม กำหนดเป้าหมายรายได้เกษตรกรให้สามารถมีรายได้จากผลผลิตทางเกษตรที่มีคุณภาพในสินค้าเกษตรสำคัญ อาทิ ข้าว ยางพารา มันสำปะหลังปาล์มน้ำมัน อ้อย และข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ด้วยการชดเชย การประกันรายได้
7UP รุกงานธุรกิจพลังงาน
นายสิทธิชัย กฤชวิวรรธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7UP เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท 7UP ได้เข้าลงทุนในบริษัทอุปกรณ์ประหยัดพลังงานไฟฟ้าคือ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ รีโวลูชั่น จำกัดในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอุปกรณ์ประหยัดพลังงานในหอหล่อเย็น (Hydro Turbine) โดยมีโมเดลการทำงานใช้อุปกรณ์ประหยัดพลังงานดังกล่าวเพื่อทดแทนกำลังมอเตอร์ของพัดลมในหอหล่อเย็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น