วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 11 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
คลังเร่งเพิ่มใช้ 'เป๋าตัง2' ชิมช้อปใช้
นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง สั่งให้ธนาคารกรุงไทยหามาตรการกระตุ้นการใช้ของผู้ได้สิทธิ์มาตรการชิมช้อปใช้ทั้งเฟส 1 และ 2 จำนวน 13 ล้านคน ในเป๋าตัง 2 ที่ผู้ได้สิทธิ์ต้องเติมเงินซื้อสินค้าและได้เงินคืนจากรัฐบาล 15% สำหรับไม่เกิน 3 หมื่นบาทแรก และ 20% ในส่วนที่ไม่เกิน 5 หมื่นบาท
เคลียร์รถของกลางจอดทิ้ง4พันคัน
'ศุลกากร' ถกขนส่งทางบก-หาข้อยุติเปิดประมูล
ศุลกากรนัดถกกรมการขนส่งทางบก เปิดทางจดทะเบียนรถของกลาง หลังยื้อกันมานานถึง 2 ปีมีรถค้าง 4 พันคัน เพราะเกิดปัญหาจดทะเบียนไม่ได้ ตามหลักเกณฑ์ใหม่ของกระทรวงพาณิชย์-ขนส่งฯ เร่งหาข้อยุติรถประเภทไหนประมูลได้-ประมูลไม่ได้
'ดิ แอลลี่' ชี้ชาไข่มุกยังแรงไม่ตก
นายอนล ธเนศวรกุล ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท มิลลาร์รี่ จำกัด ผู้บริหารสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์ในประเทศไทยแบรนด์ 'ดิ แอลลี่' (The Alley) ชานมไข่มุก จากประเทศไต้หวัน กล่าวว่า ตลาดเครื่องดื่มชานมไข่มุกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปี 2561 จากข้อมูลจากแกร็บฟู้ดมียอดสั่งซื้อเติบโตเพิ่มขึ้น 3,000% จากแบรนด์ชานมไข่มุกกว่า 1,500 แบรนด์ ที่มีหน้าร้านจำหน่ายรวมกว่า 4,000 สาขา
สกายวอล์กสถานีบางซื่อ-ใช้โมเดลญี่ปุ่น
นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า องค์การความร่วมมือระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่น (ไจก้า) รายงานความคืบหน้าของมาสเตอร์ แพลน (แผนแม่บท) พัฒนาพื้นที่ย่านสถานีกลางบางซื่อแบบบูรณาการ จำนวน 2,325 ไร่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น