วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ฉบับวันที่ 11 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ถกขนส่งเคลียร์รถประมูล
จอดทิ้ง 4 พันคัน วืดตีทะเบียน
นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้าจะมีการนัดหารือกับนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เพื่อหาแนวทางการแก้ปัญหาการเปิดประมูลขายทอดตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของกลางของกรมศุลกากร จากที่ผ่านมาไม่ได้มีการเปิดประมูลมาตั้งแต่ปี 60 จนทำให้ปัจจุบันมีรถยนต์ที่จับกุมและจอดทิ้งไว้มากกว่า 4,000 คัน โดยหากสามารถหาข้อสรุปได้ก็จะเร่งนำทยอยออกประมูลในปีงบ 63 ทันที
ทีเส็บโชว์รายได้ปีนี้ทะลุ 2 หมื่นล.
นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า สถิติอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้านานาชาติของประเทศไทย ในปีงบประมาณ 62 พบว่า มีสัดส่วนประมาณ 20% ของอุตสาหกรรมไมซ์ พบว่ามีจำนวนนักเดินทางไมซ์กลุ่มตลาดงานแสดงสินค้านานาชาติเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย 264,005 คน เพิ่มขึ้น 13.20% สร้างรายได้ให้เศรษฐกิจ 20,292 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 5.93% ขณะที่ในปี 63 ทีเส็บตั้งเป้าหมายว่า จะมีนักเดินทางไมซ์ตลาดงานแสดงสินค้านานาชาติ จำนวน 277,000 คน หรือสร้างรายได้ 21,100 ล้านบาท
ทิพยฯแจงประกันเงินกู้ครู อยากได้เงินสูงแต่ไร้คนค้ำ
นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทิพยประกันภัย เปิดเผยถึงกรณีมีการกล่าวพาดพิงถึงปัญหาการเข้ารับทำประกันภัยในโครงการสวัสดิการเงินกู้การฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเหลือเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) ของบริษัทภายในงานเสวนาครูว่า ยืนยันว่าการที่บริษัทเข้าไปรับทำกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุและสุขภาพสินเชื่อปลอดภัยให้ครูในโครงการ ช.พ.ค. มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือข้าราชการครูที่จำเป็นต้องกู้วงเงินสูงแต่ขาดหลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันได้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ที่ถูกต้อง ได้ดอกเบี้ยที่เหมาะสมเพื่อนำไปชำระคืนหนี้นอกระบบ
4 บจ.ระดมทุนขยายธุรกิจ
รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ภาพรวมการนำบริษัทเอกชนเข้าจดทะเบียนและทำการซื้อขายหุ้นสามัญแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ช่วงปลายปี 62 บรรยากาศเริ่มมีความคึกคักมากขึ้น จากในช่วงตั้งแต่วันที่ 12-15 พ.ย.62 ที่จะมีบริษัทจดทะเบียน (บจ.) 4 แห่ง เข้ามาระดมทุน ทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ และตลาดเอ็มเอไอ ประกอบด้วย บมจ.เอส โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท บริษัทในเครือของ บมจ.สิงห์ เอสเตท ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มธุรกิจโรงแรม เข้าทำการซื้อขายหลักทรัพย์วันที่ 12 พ.ย.62 ภายหลังได้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) 1,437.45 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 5.2 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น