วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 07 พ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
'GPSC'สยายปีกธุรกิจรับพลังงานเปลี่ยนผ่าน
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC แกนนำนวัตกรรมธุรกิจไฟฟ้ากลุ่มปตท.เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3/2562 บริษัทมีรายได้รวมทั้งสิ้น 19,226 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12,565 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 189% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีผลจากการเข้าซื้อกิจการของบริษัท โกลว์พลังงาน จำกัด (มหาชน)หรือ GLOW ที่มีส่วนสำคัญต่อการรับรู้รายได้ที่เพิ่มขึ้นของ GPSC เต็มไตรมาสอย่างต่อเนื่อง
ขับเคลื่อนศก.ปี 63 'สมคิด'เดินหน้าอีอีซีเต็มสูบ-ต่างชาติพร้อมลงทุนมั่นใจจีดีพีฟื้นตัว
นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "Thailand 2020" ระบุว่าปัจจัยสำคัญทำให้เศรษฐกิจไทยปัจจุบันประสบภาวะชะลอตัวต่อเนื่องโดยไตรมาส 2 เศรษฐกิจไทยขยายตัวร้อยละ 2.3 อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าไตรมาส 3 และ 4 จะปรับตัวทิศทางดีขึ้น ยอมรับว่าที่ผ่านมา การใช้เวลาจัดตั้งรัฐบาลที่ยาวนาน รวมทั้งปัจจัยภาวะเศรษฐกิจโลกไม่ดีส่งผลต่อเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าสำคัญหลายประเทศส่งผลโดยตรงต่อภาคการส่งออกที่เป็นตัวขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจไทย
ปลุกโมเดลเอทีเอ็มสีขาว
เมื่อวันที่ 6 พ.ย.62 ธนาคารกสิกรไทย โดย น.ส.ขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ และนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน ร่วมลงนามความร่วมมือการให้บริการเอทีเอ็มระหว่างสถาบันการเงินเฉพาะกิจกับธนาคารพาณิชย์เพื่อบริหารจัดการเครื่องเอทีเอ็มในอนาคตร่วมกัน รวมทั้งสานต่อนโยบายเครื่องเอทีเอ็มสีขาวของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมธนาคารไทย โดยจะมีการยกเว้นค่าธรรมเนียมต่างๆ ให้กับลูกค้า ครอบคลุมการถอนเงินสด สอบถามยอดเงิน และโอนเงินระหว่างบัญชีที่ผูกบัตร หรือลูกค้าธนาคารจะสามารถทำธุรกรรมผ่านเครื่องเอทีเอ็มของอีกธนาคารหนึ่งเสมือนใช้บริการของธนาคารที่ลูกค้าถือบัตรจากเดิมที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมต่างธนาคารตั้งแต่รายการที่5 ภายในเดือนเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น