วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 01 พ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
'สุริยะ'บูมลงทุนEECยัน'เมกะโปรเจกท์'ลงเสาเข็มปีหน้า
เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม แถลง ผลงาน "99 วันอุตสาหกรรมทำแล้ว" ว่า นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 นั้น ในช่วง 99 วัน ที่ผ่านมา ได้เร่ง เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับ ภาคอุตสาหกรรมทุกระดับให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว และสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุน ได้ดำเนินการร่วมกับภาคเอกชน โดยเฉพาะ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) เช่น Ease of Doing Business ซึ่งเป็นการส่งเสริมการเข้าทำธุรกิจให้ง่ายขึ้น, การส่งเสริมการใช้สินค้าในประเทศ หรือ Made in Thailand เป็นต้น รวมถึง ตอบโจทย์ของประชาชนในพื้นที่ เช่น การเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน
กทท.ดันระนองเชื่อมการขนส่งกับท่าเรืออินเดีย
เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย(กทท.) กล่าวว่า ตามที่นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม (รชค.) เร่งรัด การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เดินหน้าแผนงานทางการตลาดและการสร้างความร่วมมือกับประเทศในกลุ่ม BIMSTEC(ประกอบกับ 7 ประเทศ ได้แก่ บังกลาเทศ ภูฏาน อินเดีย เมียนมา เนปาล ศรีลังกา และไทย) ขับเคลื่อนนโยบายที่ต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจนั้น ถือเป็นโอกาสอย่างยิ่งที่จะพัฒนาเส้นทางเดินเรือเชื่อมโยงระหว่างท่าเรือระนอง (ทรน.) กับท่าเรือในกลุ่มประเทศ BIMSTEC
คมนาคมรับ'ตั๋วร่วม'สะดุดติดขัดที่บัตรEMVส่อลากยาวถึงปี'64
นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการตั๋วร่วม ว่าการพัฒนาระบบตั๋วร่วม (Common Ticket) ยังติดปัญหาความล่าช้าเรื่องบัตร EMV (Euro/ MasterCard และ Visa)เพื่อเป็นการใช้บัตรเครดิตในการชำระค่าเดินทางในระบบขนส่งสาธารณะ โดยไม่ต้องจ่ายเงินสดหรือเติมเงินเข้าบัตรโดยสาร แต่เป็นการตัดเงินปลายเดือนเหมือนบัตรเครดิตทั่วไปจากการติดตามข้อมูลในการดำเนินการพัฒนาตั๋วร่วม
ชาติอาเซียนร่วมต่อต้านกลั่นแกล้งกลุ่มเด็ก-เยาวชนบนโลกออนไลน์
มีรายงานแจ้งว่า เทเลนอร์กรุ๊ป ได้ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ร่วมมือเป็นเจ้าภาพการจัดเวิร์กช็อปว่าด้วยการต่อต้านการกลั่นแกล้งทางโลกออนไลน์ระดับอาเซียน ที่กรุงเทพฯ โดยมีผู้เชี่ยวชาญและตัวแทนจากภาครัฐ เอกชน องค์กรระหว่างประเทศ และภาคประชาสังคมทั่วทั้งอาเซียนกว่า 50 คนร่วม
พาณิชย์ลุยคุมราคายาพบบางรพ.ต้นทุนถูกแต่คิดแพง
นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายในเปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ กรมการค้าภายในได้ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ แนวทางการวิเคราะห์โครงสร้างต้นทุนยา เวชภัณฑ์ บริการรักษาพยาบาล บริการทางการแพทย์ และบริการอื่น ของสถานพยาบาล ร่วมกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในเบื้องต้น ผลการวิเคราะห์มีภาพรวมไปในทิศทางเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น