วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 11 ต.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ปตท.อัดแสนล้าน
ลงทุนปีหน้า 'สมคิด' ชี้ 'บาทแข็ง' เป็นจังหวะเหมาะ
เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เข้าตรวจเยี่ยม และมอบนโยบายการดำเนินงาน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โดยมีนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ และคณะผู้บริหารเข้าร่วมประชุม ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
หุ้นเพิ่มทุน GPSC เกลี้ยง ได้เงิน 7.4 หมื่นล้านบาท ชำระหนี้ระยะสั้นแบงก์ กด D/E เหลือไม่เกิน 1 เท่า
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ธุรกิจไฟฟ้ากลุ่ม ปตท. เปิดเผยถึงผลการเปิดจองหุ้นสามัญเพิ่มทุนมูลค่า 74,000 ล้านบาท ระหว่าง 30 กันยายน ถึง 4 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา ว่าได้รับการตอบรับจากผู้ถือหุ้นเดิมในการเข้าจองสิทธิ์และชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนเป็นที่เรียบร้อยตามจำนวนที่ขายหุ้นเพิ่มทุนประมาณ 1,321 ล้านหุ้น ถือเป็นความสำเร็จในการออกหุ้นเพิ่มทุนเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)
'ถาวร' ขีดเส้นบินไทย 30 วัน
จัดทำแผนฟื้นฟู/เล็งลด 'โอที' พนักงาน
ที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน บริษัท การบินไทย พร้อมได้มีข้อสั่งการให้เร่งดำเนินการภายหลังจากที่ทางคณะกรรมการการบินไทยได้มีการสั่งให้ทบทวนแผนจัดหาฝูงบินใหม่จำนวน 38 ลำ และนำกลับมาเสนอภายใน 6 เดือน ตามมติเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา แต่เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลง ตลาดเปลี่ยนแปลง ซึ่งยอมรับว่าธุรกิจการบินปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมากหลายประเด็นการบินไทยไม่ได้รับแต้มต่อ
เครือไออาร์พีซี จับมือธุรกิจจีน รุกอีคอมเมิร์ซ
เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 บริษัท ไอพอลิเมอร์ จำกัด (เครือ ไออาร์พีซี) แถลงข่าวการร่วมมือกับ บริษัท Guangzhou Saiju Performance Polymer Ltd. สาธารณรัฐประชาชนจีนโดยพัฒนาเว็บไซต์ PLASTKET.COM เป็น Plastic E-Commerce platform ที่นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาช่วยในการพัฒนารูปแบบการซื้อขายผ่านออนไลน์
'แอสเสท เวิรด์' ชูแผน 5 ปี
สยายปีกหลังระดมทุนในตลาดหุ้น
เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 นายเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC พร้อมด้วยนายภากร ปิติธวัชชัย กรรมการ และผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ฯร่วมพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกของ AWC โดย AWC ทำราคาปิดตลาดที่ 6.05 บาท เพิ่มขึ้น 0.05 บาท หรือคิดเป็น 0.83% จากราคาเสนอขายหุ้น มีมูลค่าตลาด ณ ราคา IPO 185,742 ล้านบาท โดย AWC ถือเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าการระดมทุนสูงที่สุดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น