วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 11 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เปิดเทรนด์เที่ยวปีหน้า'เมืองรอง'มาแรง
นักท่องเที่ยวใช้'AI'ช่วยวางแผนให้ แนวโน้มคนรุ่นใหม่ขอเกษียณเร็วขึ้น
Booking.com เปิดเทรนด์ท่องเที่ยวปี'63 'เมืองรอง'กระแสแรง เหตุคนไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม กระจายรายได้ให้ชุมชม แนวโน้มเที่ยวตาม AI สูงขึ้น ข้อมูลชี้คนไทยอยากเกษียณเร็วขึ้น ไม่รอถึง 55 ปี เก็บแรงไว้เที่ยวช่วงปั้นปลายอย่างสมบูรณ์แบบ
เร่งช่วย'โชห่วย'ฟื้นตัวหลังจมน้ำ พณ.ผนึกแม็คโครปรับปรุงร้านค้า
นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าและพาณิชย์จังหวัดที่ประสบเหตุอุทกภัย ร่วมกับ ภาคเอกชนลงพื้นที่ช่วยเหลือร้านโชห่วยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้สามารถกลับมาประกอบกิจการได้โดยเร็วหลังลดน้ำ
'AWC'เปิดเทรดวันแรกยืนเหนือจอง
แบบฉิวเฉียดปิดที่6.05บาท เหตุเศรษฐกิจโลกไม่เป็นใจ
ผู้สื่อข่าวรายงานจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม หุ้นของบริษัท แอสเสท เวิร์ด คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ได้เข้าเทรดซื้อขายบนกระดานเป็นครั้งแรก โดยราคาเปิดซื้อขายเท่ากับราคาจองซื้อหุ้นที่เสนอขายให้กับนักลงทุนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) ที่ราคา 6 บาทต่อหุ้น
'แรบบิทฯ'ผนึก'อัลเคมิสท์' ยกชั้นครีเอทีฟดาต้าไดร์เวน
นายรุ่งโรจน์ ตันเจริญ กรรมการผู้จัดการบริษัท แรบบิท ดิจิทัล กรุ๊ป เปิดเผยแผนธุริจบริษัทว่า เตรียมจะผลักดันบริษัทจากการเป็นเอเยนซี่ที่ทำการสื่อสารการตลาดเป็นหลัก ไปสู่บริษัทครีเอทีฟ ดาต้า-ไดร์เวน (บริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลอย่างสร้างสรรค์) ภายในปี 2563 โดยหัวขบวนหลักคือ "อัลเคมิสท์" บริษัทที่ปรึกษาด้าน ดาต้า-ไดร์เวน มาร์เก็ตติ้ง ควบคู่กับแรบบิทฯ โดยมีดาต้าเป็นจุดเชื่อมโยงด้านความคิดสร้างสรรค์ กลยุทธ์ และเทคโนโลยีเข้าด้วยกันเพื่อตอบสนองการทำการตลาดในยุคถัดไป ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ
บริษัทลูกไออาร์พีซีผนึกพันธมิตรจีน ทำตลาดพลาสติกอีคอมเมิร์ซรายแรก
นายไกรศรี ภัณฑ์กิจนิรันดร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอพอลิเมอร์ จำกัด ในเครือบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับบริษัท Guangzhou Saiju Performance Polymer Ltd. ประเทศจีนสร้างแพลตฟอร์ม พลาสติกอีคอมเมิร์ซ "PLASTKET.COM" นำเทคโนโลยี AI มาพัฒนารูปแบบการซื้อขายเม็ดพลาสติก สารเคมี และผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปสำหรับทุกแบรนด์ เพื่อสร้างตัวเลือกที่หลากหลายทั้งด้านคุณภาพและราคาแก่ผู้ซื้อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น