วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 03 ต.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ตปท.สนใจพลังงานทดแทน
นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน กล่าวบนเวทีการประชุมรัฐมนตรีระดับโลกในการบูรณาการระบบพลังงานหมุนเวียน (Global Ministerial Conference on System Integration of Renewables) ที่ประเทศเยอรมนีโดยระบุว่าการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงานที่กำลังจะมาถึงมี 2 องค์ประกอบสำคัญคือ 1.พลังงานหมุนเวียนกลายเป็นกระแสหลักของโลก โดยมีต้นทุนการผลิตถูกลง 2.เทคโนโลยีดิจิทัล บิ๊กดาต้าและอินเตอร์เน็ต (Internet of Things :IoT) ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงให้เกิดการตอบสนองต่อการใช้งานอุปกรณ์ เครื่องมือ เครื่องใช้เป็นแบบดิจิทัล มีส่วนช่วยให้เกิดการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพขึ้น และช่วยให้การใช้พลังงานหมุนเวียนมีความต่อเนื่องยิ่งขึ้น
หั่นจีดีพีเหลือ 2.7-3 กกร.รับศก.โลกถดถอยฉุดส่งออก-ชี้ชิมช้อปใช้เงินสะพัดรากหญ้า
นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.)ว่า ภายใต้สถานการณ์ความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจหลักในโลก ท่ามกลางสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ยังคงยืดเยื้อ ประกอบกับยังมีประเด็น Brexit และทิศทางเงินบาทที่แข็งค่า กกร.ปรับประมาณการการเติบโตเศรษฐกิจไทย(จีดีพี) ปีนี้ลง จากเดิมคาดการณ์เดือนก.ค.ที่ผ่านมาว่าจะโตร้อยละ 2.9-3.3 ปรับประมาณการณ์ใหม่ลดลงเดือนต.ค.62 เหลือโตเพียงร้อยละ 2.7-3
JCK ยื่นอุทธรณ์ศาลเบรกสร้างมหาดเล็กหลวงเรสซิเดนส์
นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการ บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (JCK) เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 26 ก.ย.62 ให้เพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างอาคารโครงการมหาดเล็กหลวงเรสซิเดนส์ว่า ด้วยความเคารพต่อคำพิพากษาของศาลปกครองกลางแต่บริษัทยังไม่เห็นพ้องด้วยกับคำพิพากษาดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น