วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น ฉบับวันที่ 19 ก.ย. 2562

สรุปข่าว หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น
7 หุ้นเข้าฟุตซี่วันศุกร์นี้ เป้าใหญ่ 'KTC-BGRIM'รองลงมา EGCO-PLANB-THANI-THG-AMANAH
จับตาพรุ่งนี้ (20 ก.ย.) กลุ่มนักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อหุ้นตามดัชนี FTSE All World เป้าหมายใหญ่ บัตรกรุงไทย (KTC) เม็ดเงินเข้ากว่า 2 พันล้านบาท และ BGRIM กว่า 930 ล้านบาทรวมถึง EGCO ส่วนเป้ารองลงมา PLANB, THANI และ THG หลังเข้าคำนวณ FTSE Small Cap ขณะที่ AMANAH เข้า FTSE Micro Cap. รอบนี้ คาดวอลุ่มทะลักไม่ต่ำ 7 หมื่นล้านบาท
ช้อป TCAP รอรับสองเด้ง ทั้ง'ซื้อหุ้นคืน-ปันผลพิเศษ'
บล.ดีบีเอส วิคเคอร์สฯ ระบุในระยะสั้นชอบหุ้น TCAP มากกว่า TMB ชี้มีปัจจัยบวกหนุนราคาหุ้น ทั้งจากกรณีเตรียมซื้อหุ้นคืน และจ่ายเงินปันผลพิเศษ 4 บาทต่อหุ้น ขณะที่ TMB จะถูกกดดันจาก Dilution Effect ที่สูงจากการเพิ่มทุน
TRUE ส่งซิกครึ่งหลังแจ่ม พร้อมประมูล 5G ต้นปีหน้า
"ทรู" แย้มผลงานครึ่งปีหลังเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก หลังธุรกิจมือถือ-บรอดแบนด์เริ่มกลับมาทำกำไรมากขึ้น จากการขยายโครงข่ายครอบคลุมมากขึ้น เตรียมพร้อมเข้าประมูล 5G ต้นปี 63
CPF ชี้ ASF ไม่กระทบธุรกิจ รับอานิสงส์หนีหมูมากินไก่
CPF ลั่นโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) ไม่กระทบธุรกิจ ยันผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้า แถมได้อานิสงส์ส่งออกเนื้อไก่ไปจีนเพิ่มขึ้น โบรกฯเชียร์ซื้อ GFPT-CPF ได้ประโยชน์จากการบริโภคไก่แทนหมู พร้อมชี้ส่งออกไก่ไปจีนยังแข็งแกร่ง
BCP ร่วมมือกรมป่าไม้ รณรงค์ลดใช้พลาสติก โครงการแก้วเพาะกล้า
BCP ร่วมกับกรมป่าไม้ จัดโครงการ "แก้วเพาะกล้า" รณรงค์ลดใช้พลาสติกและเปลี่ยนมาใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้เพาะชำต้นกล้าไม้ เริ่มรับแก้วอินทนิลใช้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.นี้
ORI ผนึก DTC ผุดคอนโดไฮเอนด์ มูลค่าโครงการ 1.4 พันล้าน จ่อเปิดขาย พ.ย.นี้
ORI จับมือ DTC ผุดคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ ใจกลางศรีราชา มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท เตรียมเปิดขายเดือน พ.ย.นี้ พร้อมเดินหน้าก่อสร้างในไตรมาส 4/62
กสทช.ประกาศเกณฑ์ชดเชย MUX กำหนดยื่นหนังสือภายใน 9 ต.ค.นี้
"กสทช." ประกาศหลักเกณฑ์จ่ายชดเชยปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ให้ MUX หลังได้รับผลกระทบจากเรียกคืนคลื่น 700 MHz กำหนดยื่นหนังสือต่อกสทช. ภายใน 9 ต.ค.นี้ พร้อมให้ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เสร็จภายในวันที่ 30 ก.ย. 63
AGE หั่นรายได้ปีนี้เหลือ 8 พันล้าน ปีหน้าดันสัดส่วนธุรกิจให้บริการเพิ่ม 10%
"เอเชีย กรีนฯ" ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 8,000 ล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 9,000 ล้านบาท หลังรับผลกระทบราคาถ่านหินตลาดโลกลดลง พร้อมรุกธุรกิจให้บริการทางน้ำและบกเพิ่ม คาดสัดส่วนรายได้ขยับเป็น 10% ในปีหน้า
CAT ลุยบริการดิจิทัลเต็มสูบ ดันรายได้ 6 ปีแตะหมื่นล้าน
"กสท" ลุยบริการดิจิทัลเต็มสูบ หวังดันรายได้บริการดิจิทัลภายใน 6 ปี (63-68) แตะ 10,000 ล้านบาท ซุ่มเจรจาพันธมิตรร่วมลงทุนดิจิทัล โซลูชั่น คาดสรุปในปีนี้ โชว์กำไรสุทธิ 8 เดือน 9,400 ล้านบาท จ่อชงบอร์ดพ.ย.นี้เคาะแผนลงทุนใหม่
PLANB ลั่นผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม! รับไฮซีซั่นธุรกิจสื่อ ดันรายได้ปีนี้พุ่ง 5 พันล้าน
"แพลน บี" มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังแจ่ม! รับไฮซีซั่นของธุรกิจสื่อ หนุนรายได้รวมปีนี้ตามนัดโต 4,800-5,000 ล้านบาท พร้อมลุยเจรจาขยายสื่อโฆษณาในร้านสะดวกซื้อ คาดสรุปความชัดเจนปีนี้
JKN เตรียมเจาะตลาดญี่ปุ่น ลั่นปี 63 รายได้พุ่ง 15% มุ่งสู่ผู้นำคอนเทนต์อาเซียน
JKN มุ่งสู่ผู้นำคอนเทนต์อาเซียนภายในปี 63 คาดรายได้พุ่ง 15% เน้นขายตลาดต่างชาติ เตรียมตีตลาดญี่ปุ่น หลังเจาะเข้าตลาดเกาหลีใต้สำเร็จ คาดเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศแตะ 35-40%
AP ยอดขาย 8 เดือน 2.68 หมื่นล้าน เล็งเปิดตัวเพิ่ม 15 โครงการใหม่
AP โชว์ยอดขาย 8 เดือนแรก 26,800 ล้านบาท มั่นใจทั้งปี 41,800 ล้านบาท ตามเป้า จ่อเปิดตัวอีก 15 โครงการ มูลค่ารวม 35,000 ล้านบาท พร้อมย้ำรายได้รวมปีนี้ 35,900 ล้านบาท หลังตุนแบ็กล็อกกว่า 57,300 ล้านบาท
กรมธุรกิจพลังงานชง'สนธิรัตน์'พิจารณาเพิ่มปริมาณสำรองน้ำมันประเทศ
"กรมธุรกิจพลังงาน" เตรียมชง "สนธิรัตน์" พิจารณาปริมาณสำรองน้ำมันประเทศเพิ่ม แต่ยังหวั่นการสำรองทางยุทธศาสตร์ SPR ใช้เงินลงทุนสูงต้นทุนกระทบราคาขายปลีก
ปตท. พร้อมจ่ายก๊าซเอ็นจีวี
นายศักดิ์เฉลิม สิทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งสินภูฮ่อม กำหนดหยุดซ่อมบำรุงประจำปี เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานระหว่างวันที่ 8-19 กันยายน 2562 รวม 12 วัน โดย ปตท.ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดผ่าน "ศูนย์บริหารจัดการเอ็นจีวี ช่วงหยุดซ่อมบำรุงแหล่งผลิตสินภูฮ่อม" ซึ่งสถานการณ์ในภาพรวมสถานีบริการมีก๊าซฯ จำหน่ายให้กับผู้ใช้รถอย่างเพียงพอ ทั้งนี้ ผู้ผลิตฯ ได้ดำเนินการซ่อมบำรุงแล้วเสร็จในวันที่ 17 กันยายน 2562 ซึ่งเร็วกว่าแผน 2 วัน ทำให้ ปตท. สามารถจำหน่ายก๊าซเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนได้ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน เป็นต้นไป
ROBINS ผนึกพันธมิตรอัดแคมเปญ
นายอนุชิต สรรพอาษา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) หรือ ROBINS กล่าวว่า หลังจากที่โรบินสันได้เปิดตัวแคมเปญใหญ่ FANTASTIC 9 (แฟนแทสติก ไนน์) ที่ได้ร่วมผนึกกำลังกับธุรกิจในเครือเซ็นทรัล ซึ่งประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและเซน, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส, ไทวัสดุ, บ้านแอนด์บียอนด์, ออฟฟิศเมท, ร้านค้าในเครือซีเอ็มจีที่ร่วมรายการ, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ และออโต้วัน รวม 9 ธุรกิจ
SEAC ผุดโครงการวิจัย
นางอริญญา เถลิงศรี กรรมการผู้จัดการศูนย์พัฒนาและส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตแห่งภูมิภาคอาเซียน หรือ SEAC เปิดเผยว่า มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดได้ร่วมมือกับพันธมิตร 3 ราย ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP และธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) KBANK ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เปิดโครงการ The Thailand Research Consortium ทำวิจัยระดับโลกที่ครบวงจรที่สุด โดยจะร่วมสนับสนุนงานวิจัย มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด
'ซาอุ'ยันฟื้นฟูการผลิตทันปลายเดือนนี้ ราคาน้ำมันดิ่งต่อ-หุ้นบริษัทน้ำมันดิ่งระนาว
ซาอุฯ ยืนยันจะฟื้นฟูการผลิตน้ำมันทั้งหมดได้ภายในปลายเดือนนี้ ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิ่งต่อ และพลอยฉุดหุ้นบริษัทน้ำมันในเอเชียดิ่งระนาว ขณะที่ตลาดเอเชียเคลื่อนไหวแคบๆ ก่อน "เฟด" ลดดอกเบี้ย ด้านสหรัฐฯ ชี้การโจมตีมาจากอิหร่าน กำลังรวบรวมหลักฐานให้พันธมิตรในยุโรปในที่ประชุมยูเอ็นสัปดาห์หน้า ขณะที่ "อารามโก" เดินหน้าขายไอพีโอตามแผนใน 12 เดือนข้างหน้า
จีน-สหรัฐอาจตกลงการค้าก่อนหรือหลังเลือกตั้งปีหน้า
ทรัมป์เผย คณะบริหารของเขาอาจทำข้อตกลงการค้ากับจีนก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หรืออาจจะหลังจากที่มีการเลือกตั้งแล้ว โดยจะเป็นข้อตกลงใหญ่สุดเท่าที่เคยมี ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญการค้าชี้ สงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐฯ ได้กลายเป็นการต่อสู้ทางการเมืองและอุดมการณ์ที่ไปไกลกว่าภาษี อาจต้องใช้เวลาหลายปีแก้ไข และข้อตกลงใดๆ ที่ได้จากการเจรจาในสัปดาห์ที่จะมาถึง น่าจะแก้ปัญหาเพียงผิวเผิน
กสิกรจับลูกค้าไลน์ โอน-จ่ายผ่านแอป เริ่มให้บริการปี 63
แบงก์กสิกรไทย (KBANK) เจาะฐานลูกค้าไลน์เตรียมเปิดบัญชีโอน-จ่ายเงินบนแอปฯ ไลน์เจ้าแรกต้นปี 63 ก่อนส่งสินเชื่อบุคคลบนไลน์ลุยตลาดในเฟสถัดไป ตั้งเป้าได้ลูกค้าใหม่ 1 ล้านรายในปีแรก ล่าสุด ธนาคารเปิด MADHUB หนุนธุรกิจค้าขายออนไลน์ บัตร MADCARD, MARDCARD FOR KERRY EXPRESS ช่วยลดต้นทุนโฆษณาและขนส่ง
'ทิสโก้เวลธ์'ตั้งเป้า AUAโต10% ชูรีท-หุ้นเฮลท์แคร์หลุมหลบภัยตลาดผันผวน
ทิสโก้เวลธ์ ปักหมุด AUA ปี 63 โตเพิ่มขึ้น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 3,200 ล้านบาท พร้อมคัดสรรกองทุนเด่น หลบภัยเศรษฐกิจโตชะลอ หุ้นผันผวน และดอกเบี้ยต่ำ ชู กองทุนรีททั่วโลก และหุ้นกลุ่มเฮลท์แคร์น่าลงทุน
'มอร์นิ่งสตาร์'เปิดข้อมูลบอนด์ ให้นักลงทุนศึกษาก่อนซื้อ-ขาย
มอร์นิ่งสตาร์ จัดทำรายการประสบการณ์การลงทุนทั่วโลกครั้งที่ 6 รอบนี้เน้นในส่วนของค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย, กฎเกณฑ์และการจัดเก็บภาษี, การเปิดเผยข้อมูล และการขาย หวังให้นักลงทุนไทยได้ประโยชน์จากการซื้อกองทุนตราสารหนี้ที่มักจะไม่เก็บค่าธรรมเนียมการซื้อขายอย่างเข้าใจมากขึ้น
บล.ดีบีเอสฯผนึกพันธมิตร รุกลูกค้าเป๋าตุงในไทย ตั้งเป้า 5 ปี 1 พันราย
ดีบีเอสฯ รุกธุรกิจบริหารความมั่งคั่งในไทย ตั้งเป้าปี 66 สินทรัพย์พุ่งแตะ 2 แสนล้านบาท พร้อมตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้าผู้ลงทุนรายใหญ่ที่มีทรัพย์สินระดับ 10 ล้านดอลลาร์ขึ้นไป ใน 5 ปีข้างหน้า อยู่ที่ 1,000 ราย
ก.ล.ต.สั่งพักงาน ผู้แนะนำการลงทุน หาประโยชน์ลูกค้า
สำนักงาน ก.ล.ต. สั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ผู้แนะนำการลงทุน 1 ราย ฐานแสวงหาประโยชน์จากลูกค้าโดยอาศัยโอกาสในการปฏิบัติงาน
รายได้รัฐ 11 เดือนทะลุเป้า เงินคงคลังล้น 5 แสนล้าน
รายได้รัฐบาล 11 เดือนแรกหายห่วง เก็บได้ 2.33 ล้านล้าน เกินเป้า 51,916 ล้านบาท หรือ 2.3% กรมสรรพากร สูงกว่าประมาณการ 36,016 ล้านบาท หรือ 2.1% และการนำส่งรายได้ของรัฐวิสาหกิจสูงกว่าเป้า 9.6% รวมทั้งกรมศุลกากร มั่นใจทั้งปีได้ตามเป้า ขณะที่เงินคงคลังล้น 5.1 แสนล้านบาทเพียงพอต่อการดำเนินนโยบายของรัฐบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น