วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 13 ก.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
เงินบาทฉุดไม่อยู่
พาณิชย์พบแข็งค่าสวนทางประเทศคู่แข่ง
นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบาย และยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สนค. ได้ทำการวิเคราะห์อัตราแลกเปลี่ยนของประเทศคู่ค้าที่สำคัญและของไทย พบว่าค่าเงินบาทเฉลี่ยจากต้นปีจนถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2562 อยู่ที่ 31.39 บาท ต่อดอลลาร์ สรอ. แข็งค่าขึ้นร้อยละ 2.2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน
สหกรณ์แท็กซี่ บุก ก.คมนาคม ขอขยายอายุรถ ปรับค่าโดยสาร
เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้มอบหมายให้ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับหนังสือจากนายวิฑูรย์ แนวพานิช ประธานเครือข่ายสหกรณ์แท็กซี่ในเขตกรุงเทพมหานครและคณะ
แฉเล่ห์พ่อค้านำ 'ปาล์มมาเลย์' เข้าสวมโครงการดันราคาในไทย
นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ กฟผ.กำลังเตรียมรับซื้อน้ำมันปาล์มดิบ (ซีพีโอ) เพื่อการผลิตไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้าบางปะกงที่ยังคงเหลือปริมาณการรับซื้อ 133,750 ตัน จากมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อ 7 พฤษภาคม 2562 ที่กำหนดให้รับซื้อรวม 200,000 ตัน หลังจากที่ล่าสุดนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน เร่งรัดให้จัดซื้อเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร แก้ไขปัญหาราคาตกต่ำและได้แจ้งว่า ครม.เมื่อวัน 27 สิงหาคม 2562 ได้ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องวงเงินรับซื้อ ว่าจะใช้งบกลางของรัฐบาลมาดำเนินการทั้งหมด
ตลาดมือถือชะลอ แข่งขันยังเดือด 'วีโก โมบาย' รุกมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง
นายอาณัติ วัดจินดา ประธานเจ้าหน้าทบริหาร บริษัท วีโก โมบาย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าแม้ว่าภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศไทยในปีนี้จะมีแนวโน้มการขยายตัวลดลง แต่การแข่งขันในตลาดยังคงดุเดือดเช่นเดิม แบรนด์ต่างทำการตลาดเพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งการตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟนที่ราคาต่ำกว่า 8,000 บาทเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่
สหภาพฯเร่ง 'ศักดิ์สยาม'
ตั้งบอร์ดขสมก./วิตกคดี E-Ticket
เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มอบหมายให้นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารมว.คมนาคม รับหนังสือจากนายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น