วันพุธที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 04 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เปิดทางเบิกจ่ายงบ'62 ก่อหนี้ผูกพันได้
กรมบัญชีกลางจี้เร่งใช้มั่นใจเกือบ 100% เปิดไส้ในงบประจำ 93%-ลงทุนแค่ 60%
กรมบัญชีกลางเร่งหน่วยงานราชการเบิกจ่ายงบปี'62 ไฟเขียวก่อหนี้ผูกพันได้ มั่นใจใช้ตามออเดอร์ ครม.เกือบ 100% พบงบประจำเบิกแล้ว 93% งบลงทุนแค่ 60% สั่งเตรียมพร้อมใช้งบปี'63 มั่นใจจัดทำล่าช้าไม่ส่งผล เบิกได้ทันตามกรอบเวลา
'เอไอเอส' ได้สิทธิถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก
นายศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจฟิกซ์ บรอดแบนด์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดบริการเน็ตบ้าน "เอไอเอส ไฟเบอร์" เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ได้ศึกษาพฤติกรรมการใช้ของลูกค้าพบว่าส่วนใหญ่ใช้เน็ตบ้านผ่านไวไฟ โดยต้องการความเร็วสม่ำเสมอและครอบคลุมทุกบริเวณของบ้าน จึงพัฒนาเราเตอร์มาตรฐานให้สามารถเชื่อมโยงสัญญาณไวไฟถึงกันได้ทุกบริเวณของบ้านโดยไม่ต้องเดินสาย
'กบข.' โชว์ผลตอบแทนงาม 4.4% ลงทุนกระจายเสี่ยงรับหุ้นผันผวน
นายวิทัย รัตนากร เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2562 กบข. บริหารสินทรัพย์ลงทุน (ส่วนของเงินกองสำรองรวมกับเงินกองสมาชิก) เป็นจำนวนเงินกว่า 9.5 แสนล้านบาท สร้างผลตอบแทนการลงทุน (ส่วนสมาชิก) ได้ 4.4% ผลจากตลาดหุ้นปรับตัวให้ผลตอบแทนดีขึ้นนับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 7.4% ส่วนตลาดหุ้นในประเทศพัฒนาแล้วให้ผลตอบแทน 15.2%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น