วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 16 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
'พรีม่า' รีแบรนด์รอบ 27 ปี เจาะวัยทำงานลุ้นโต 10%
นายชนัตถ์ สรไกรกิติกูล กรรมการบริษัท พรีม่าโกลด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องประดับทองและเพชร เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมงบการตลาดเพื่อใช้ในการปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ในรอบ 27 ปี โดยจะทำการรวมสินค้าในเครือ 3 แบรนด์ ได้แก่ พรีม่าโกลด์, พรีม่าไดมอล และพรีม่าอาร์ท มาอยู่ภายใต้แบรนด์ "พรีม่า" เพียงอย่างเดียว เพื่อให้ง่ายในการทำตลาด โดยดึงนางเอกสุดฮอต เบลล่า ราณี มาเป็นพรีเซนเตอร์คนแรกของพรีม่า เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เด็กลงอายุประมาณ 25 ปีขึ้นไป จากเดิมอายุตั้งแต่ 40 ปี ซึ่งมีมากถึง 50% ตั้งเป้าหมายยอดขายปีนี้ 900 ล้านบาท เติบโต 10% และเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า
'ธอส.-ออมสิน' หั่นดอกเบี้ย 
ธกส.แทงกั๊กอ้างดูต้นทุน ปลื้มยอดจองสลากทะลัก
แบงก์รัฐมาแล้ว! "ธอส.-ออมสิน" พาเหรดหั่นดอกเบี้ยเงินกู้ 0.125-0.13% พร้อมแจงยังไม่มีแผนหั่นดอกเบี้ยเงินฝาก ด้าน ธ.ก.ส.แทงกั๊กขอประเมินแนวโน้มก่อน ปลื้มลูกค้าเก่า-ใหม่แห่จองซื้อสลาก
พาณิชย์ตามติด สหรัฐขึ้นภาษีจีน หาโอกาสตีตลาด 
"พาณิชย์" ตามติดสหรัฐขึ้นภาษีสินค้าจีนรอบใหม่ ชี้เป็นโอกาสส่งออกสินค้าไทยขายสหรัฐ เอกชนสหรัฐ ตบเท้าพบจุรินทร์
'SET' เทรดเดือดแสนล.ดัชนีดิ่ง 15 จุด 
หุ้นไทยเทรดวอลุ่มแสนล้าน ดิ่ง 15.42 จุด ทำนิวโลว์ในรอบ 3 เดือน โบรกห่วงภาวะวิกฤติเศรษฐกิจรอบใหม่
จี้ปตท.ผลิตปุ๋ยถูกอุ้มเกษตรกร 
'สมคิด' หวังลดค่าครองชีพ/IRPC มั่นใจรายได้พุ่ง
'สมคิด' สั่ง ปตท.ผลิตปุ๋ยสั่งตัดราคาถูกช่วยเกษตรกรพร้อมหามาตรการพลังงานราคาถูกหวังช่วยลดค่าครองชีพ ดันลงทุนพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา ลั่น ก.ย.นี้มาตรการลดค่าครองชีพพลัง งานต้องเสร็จ "ไออาร์พีซี" มั่นใจครึ่งปีหลังยอดขายพุ่ง
'ถาวร' บี้บินไทย แก้ปัญหาขาดทุน รับสอบตกโปร่งใส 
"ถาวร" จี้บินไทยเร่งแก้ขาดทุน ชี้เป็นสมบัติของทุกคน เตรียมเรียก สตง.ตรวจสอบการเงิน ผลวิจัยเผยพนักงานรับระบบอุปถัมภ์มีจริง-ให้คะแนนสอบตกความโปร่งใส
'SPALI-แสนสิริ' แห่ผุดโครงการใหม่ 
ธุรกิจอสังหาฯครึ่งปีหลังบูม ศุภาลัยโชว์แผนผุด 21 โครงการใหม่ 20,240 ล้านบาท ด้านแสนสิริเปิด 16 โครงการใหม่ 24,000 ล้านบาท
กทม.ปัดยืดอายุสัมปทาน BTS ชี้เจรจายังไม่จบ 
แหล่งข่าวระดับสูงจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กรณีที่ประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ปฏิเสธการต่อสัญญาสัมปทานการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวออกไปอีก 40 ปี ให้กับกลุ่มบีทีเอส และเตรียมเสนอไปยังที่ประชุมรัฐสภา โดยให้เหตุผลว่าประชาชนไม่ได้ประโยชน์และอาจมีความไม่โปร่งใสนั้น กทม.ในฐานะเจ้าของโครงการ ยืนยันการเจรจายังไม่จบ อยู่ระหว่างเจรจา หากทางเอกชนยังไม่ยอมรับข้อเสนอ อาทิ ค่าโดยสารตลอดสาย 65 บาท และการแบ่งรายได้ให้ กทม.เพิ่มอีก 1 แสนล้านบาท รวมถึงรับภาระหนี้สินโครงการ 1 แสนล้านบาท ก็จะเรียกเอกชนรายอื่นเข้ามาเจรจาเดินรถแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น