วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 15 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
สมคิดจี้อุตฯจัดทีมดึงลงทุนไทย
'สุริยะ'จ่อโรดโชว์จีน/ลั่นพร้อมถกเหมืองทอง
"สมคิด" สั่ง ก.อุตฯ โรดโชว์ด่วน พร้อมผุดมาตรการดึงนักลงทุนได้รับผลกระทบเทรดวอร์ย้ายฐานมาไทย กำชับดูแลเอสเอ็มอีใกล้ชิด ลุยไบโอฮับให้เป็นรูปธรรม "สุริยะ" แย้มจ่อ เจรจาคิงส์เกต ก่อนขึ้นศาล 18 พ.ย.นี้ ด้านเอกชนประเมินประท้วงฮ่องกงระอุ กระทบส่งออกไทยวูบ 900 ล้านดอลลาร์
'อสมท'งัดของเก่าขาย แกรมมี่ลุยแจกปันผล
นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท เปิดเผยว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและต่อยอดการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดจากการนำเนื้อหารายการที่บริษัทเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ไปเผยแพร่บนแพลตฟอร์มต่างๆ ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น
ปัจจัยเสี่ยงอื้อ กดงบโฆษณา 62โตสุดแผ่ว!
นายภวัต เรืองเดชวรชัย ผู้อำนวยการธุรกิจ-สายงานการวางแผน และกลยุทธ์สื่อโฆษณา บริษัท มีเดีย อิเทลลิเจนซ์ จำกัด หรือ MI เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังไม่มีปัจจัยบวกที่จะช่วยหนุนให้เม็ดเงินในอุตสาหกรรมโฆษณามีการเติบโต โดยมีแต่ปัจจัยลบในประเทศเรื่องของกำลังซื้อ ย่อมมีผลต่อการจับจ่ายของผู้บริโภคและยอดขายของแบรนด์ ส่งผลให้มีการใช้งบประมาณกันค่อนข้างจำกัด
ลูกค้าเฮ!แบงก์พาเหรดลดดอกเบี้ยอุ้มSME
ลูกค้าเฮ! "แบงก์พาณิชย์" พาเหรดลดดอกเบี้ยเงินกู้ MOR-MRR ลง 0.25% ต่อปี หวังอุ้มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสู้พิษเศรษฐกิจโลก-ค่าเงินผันผวน ด้านแบงก์รัฐขอหารือก่อนเคาะ 21 ส.ค.นี้ ด้านขุนคลังอ้อนเอกชนเร่งลงทุน หวังลดความร้อนแรงค่าเงินบาท
เอพีเล็งผุด 19 โครงการใหม่ SC เปิดโรงแรมรับท่องเที่ยว
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) เปิด เผยถึงแนวโน้มตลาดอสังหาริม ทรัพย์ในช่วงครึ่งหลังของปี 2562 โดยมองว่า กำลังซื้อมีแนวโน้มกระจุกตัวอยู่ในกลุ่มสินค้าระดับกลางถึงกลางบน อย่างไรก็ตาม ในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทได้ปรับการเปิดโครงการใหม่ โดยมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่รวม 35 โครงการใหม่ มูลค่า 57,000 ล้านบาท
ธุรกิจพลังงานปลื้มครึ่งปีอู้ฟู่
กลุ่มไฟฟ้ารายได้ทะลัก ปตท.เศร้ากำไรวูบ20%
ธุรกิจพลังงานปลื้มผลงานครึ่งปีอู้ฟู่ RATCH กำไรโต 13% บี.กริม-บ้านปู-SUPER รายได้กระฉูด พร้อมเตรียมผุดโครงการใหม่เพียบ ด้าน ปตท.เสียงอ่อย ผลประกอบการไปไม่สวย ได้ 55,250 ล้านบาท ลดลง 20% เหตุกลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่น รวมถึงธุรกิจน้ำมันมีขาดทุนสต๊อกเพิ่มขึ้น
กสทฯคุย 6 เดือนกวาดยอดกว่า 2 หมื่นล้าน
"บิ๊ก กสทฯ" คุยกวาดรายได้ 6 เดือนแรกแล้ว 2 หมื่นล้าน ตั้งเป้าทั้งปีไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นล้านบาท กำไรทะลุ 2 หมื่นล้านบาท เผยแผนดำเนินงานเน้นลงทุนสร้างรายได้เข้าองค์กร พร้อมสนองนโยบายรัฐ ปั่นองค์กร เป็นโซลูชั่นโพรไวเดอร์
ชี้ยืดสัมปทานทางด่วนข้อพิพาทจบ BEMขู่รัฐเมินเงื่อนไขจ่ายค่าโง่เพียบ
BEM แนะขยายสัมปทานทางด่วน ข้อพิพาทค่าโง่จบแน่ เชื่อรัฐได้ประโยชน์มากกว่าเอกชน พร้อมปัดลดค่าผ่านทาง 5-10 บาท ทำไม่ได้ อ้างที่ผ่านมาช่วยมามากแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น