วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ฉบับวันที่ 07 ส.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์สยามรัฐ
ส่งออกปีนี้ติดลบร้อยละ1
น.ส.กัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย(สรท.) เปิดเผยว่า จากตัวเลขการส่งออกของไทยเดือน มิ.ย.62 มีมูลค่า 21,409 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 ร้อยละ 2.15 ขณะที่ครึ่งปีแรกมีมูลค่ารวม 122,970 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯยังติดลบร้อยละ 2.91 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
เพิ่มศักยภาพศก.ไทย พณ.เปิดเวทีรับฟังความเห็นก่อนฟื้นเอฟทีเอไทย-อียูดันมูลค่าส่งออก 
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า หลังจากรับนโยบายของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ให้เร่งขยายความร่วมมือทางการค้ากับกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพทางเศรษฐกิจ รวมถึงฟื้นการเจรจาความตกลงการค้าเสรี(เอฟทีเอ)ไทย-สหภาพยุโรป (อียู)จึงเตรียมจัดประชุมหารือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เกษตรกร และภาคประชาชนเพื่อรับฟังความเห็นต่อการฟื้นการเจรจาเอฟทีเอไทย-อียู เช่นประโยชน์ที่ไทยจะได้รับจากการเจรจาผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย การเตรียมความพร้อมรับมือหรือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ เป็นต้น
สลากออมทรัพย์'ธอส.' ยอดจองพุ่ง 2.7 หมื่นล. 
เมื่อวันที่ 6 ส.ค.62 นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)และ พ.ต.อ.บุญส่ง จันทรีศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) การออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธอส.โดยสำนักงานสลากฯ จะดำเนินการออกรางวัลสลากออมทรัพย์ ธอส.ทุกวันที่ 16 ของเดือน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น