วันศุกร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 26 ก.ค. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
ลุยประมูล'เมืองการบิน' 'ทัพเรือ'สรุปผลคัดเลือกสค.นี้
พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ประธานคณะกรรมการคัดเลือก เอกชนร่วมลงทุน โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก เปิดเผยผลประชุมคณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนฯ ครั้งที่ 12/2562 ว่า ตาม คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้อนุมัติให้เปิดซองเอกสารซองที่ 2 (ข้อเสนอเทคนิค) เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา คณะกรรมการคัดเลือกฯ ได้ดำเนินการเปิดซองเอกสารซองที่ 2 (ข้อเสนอเทคนิค) โดยมีผู้ยื่นข้อเสนอเข้าร่วมทั้งหมด 2 ราย
'ทีโอที'เร่งติดตั้ง'เนตชนบท''มนต์ชัย'ยันติดตั้งแล้วเสร็จกว่า98%
นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่บมจ. ทีโอที เปิดเผยการดำเนินโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ และบริการอินเตอร์เนตความเร็วสูงในพื้นที่ชายขอบ หมู่บ้านในพื้นที่ชายขอบ (Zone C+) หรือโครงการเนตชายขอบ ของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ว่า ในส่วนของการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเตอร์เนตความเร็วสูงทั้งหมด ทีโอที ได้ดำเนินการไปแล้วกว่าร้อยละ 98 และอยู่ระหว่าง กสทช.ตรวจรับ อีกร้อยละ 2
'เทเลพอร์ต'ผนึก'ทริพเพิล ไอ'เล็งร่วมทุนตั้งบริษัทขนส่งทางอากาศ
เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา นายพีท เจริญวงศ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเทเลพอร์ต ผู้ให้บริการด้านการขนส่งสินค้าดิจิทัลและโลจิสติกส์เครือแอร์เอเชีย และ นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามความร่วมมือเพื่อเตรียมก่อตั้งบริษัทร่วมทุน ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศในไทย โดยทั้งสองบริษัทวางแผนเตรียมก่อตั้งบริษัทร่วมทุนให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ ภายใน 1 มกราคม 2563
พาณิชย์นำนักธุรกิจไทยเยือนเมียนมา
ขยายตลาดการค้าลงทุนบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์
นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าสหภาพเมียนมามีการเติบโต ทางเศรษฐกิจต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์และการพิมพ์ ที่ครบวงจรและทันสมัยเข้าไปลงทุน นอกจากนี้ รัฐบาลเมียนมาได้ผ่อนคลายมาตรการและข้อจำกัดในการเผยแพร่สื่อสิ่งพิมพ์ ในประเทศ ทำให้ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสดีของผู้ประกอบการไทย ที่จะได้ขยายตลาดการค้าและการลงทุนในเมียนมา
เร่งขับเคลื่อนอุตฯหุ่นยนต์ตั้งเป้า 6 ปีช่วยลดการนำเข้า2แสนล้าน
นายสุรพล ชามาตย์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า สมาพันธ์หุ่นยนต์นานาชาติคาดการณ์ว่าความต้องการใช้หุ่นยนต์อุตสาหกรรมของโลกจะขยายตัว ต่อเนื่องอย่างน้อย 15% ต่อปี และจะมีการใช้หุ่นยนต์มากกว่า 5 แสนตัวในปี 2563 ขณะที่ประเทศไทย ใช้หุ่นยนต์ไม่ถึง 10% ถือว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยโลกเมื่อ เทียบกับประเทศสำคัญ อีกทั้งเรากำลังจะเข้าสู่สังคม ผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ในปี 2564 โดยประชากรในกลุ่มอายุมากกว่า 60 ปี คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 20% ของประชากรไทยทั้งหมด
SAM กวาดรายได้ 300 ล้านหลังเปิดประมูลทรัพย์ชิ้นงาม
นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า SAM จัดประมูลทรัพย์สินรอการขายหรือ NPA เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีนักลงทุนให้ความสนใจยื่นซองประมูลหลายรายการ ทำให้ได้ยอดประมูลทรัพย์สินมูลค่ารวมประมาณ 300 ล้านบาท โดยครั้งนี้ SAM สามารถปล่อยทรัพย์สินชิ้นงาม ประเภทอาคารสำนักงาน เนื้อที่กว่า 6 ไร่ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ และที่ดินเปล่าในต่างจังหวัดได้หลายรายการ อาทิ ที่ดินเปล่า เนื้อที่กว่า 40 ไร่ ในจ.พระนครศรีอยุธยา เนื้อที่ 1 ไร่ 2 งานเศษ ใน จ.ลำปาง และเนื้อที่ 2 งานเศษ ใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งลูกค้าสามารถนำทรัพย์สินไปต่อยอดสร้างธุรกิจ และลงทุนเก็บไว้สร้างมูลค่าเพิ่ม ในอนาคตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น