วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 05 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
เอกชนเฮโลเปิดคอนโดใหม่ 
แค่ มิ.ย.เดือนเดียวปาไปกว่า 5 พันยูนิต เหตุอั้นจากเลือกตั้ง-มาตรการ LTV
คอลลิเออร์เผยเขตบึงกุ่มเปิดคอนโดฯมากสุดในช่วงครึ่งแรกปี'62 เกือบ 2.5 พันยูนิต รองลงมาคือห้วยขวาง และพระโขนง ชี้แค่ มิ.ย.เดือนเดียวแห่เปิดโครงการใหม่กว่า 5 พันยูนิต เกินกว่าครึ่งของไตรมาส 2 เหตุอั้นมานาน
หนุนขนส่งใช้ระบบโลจิสติกส์ SCG หวังช่วยลดอุบัติเหตุประหยัดต้นทุน 
นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม (คค.) เปิดเผยภายหลังให้ผู้แทนจากบริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด เข้าพบว่า ทางเอสซีจีได้นำเสนอระบบบริการด้านโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ โดยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยระบบจีพีเอส และเอไอหรือปัญญาประดิษฐ์ มาประยุกต์ใช้เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พร้อมการบริหารจัดการที่มีคุณภาพ เพื่อดูแลรถบรรทุกที่ให้บริการกว่า 1 หมื่นคัน โดยที่ผ่านมาระบบดังกล่าวมีความเสถียรสามารถลดอุบัติเหตุที่เกิดจากรถบรรทุกเกือบเป็นศูนย์ อีกทั้งยังช่วยต้นทุน ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้ดี
'บาทแข็ง' ไม่ระคายซีพีเอฟ 
ส่งออกแค่ 5%-5 ปีตั้งเป้าโกย 8 แสนล. อหิวาต์หมูไม่กระทบ-ระบบจัดฟาร์มดี
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟเตรียมนำโมเดลความสำเร็จของธุรกิจในเมืองไทยไปพัฒนาหรือทำซ้ำในอีก 16 ประเทศทั่วโลก เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการด้านอาหาร และเพิ่มมูลค่าสินค้าในประเทศนั้นๆ ซึ่งคาดว่าจะมีรายได้เติบโตประมาณ 10% ต่อปี และคาดว่าจะสร้างได้เป็น 8 แสนล้านบาท ภายใน 5 ปี จากปัจจุบันมีรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 5 แสนล้านบาท
'พณ.' แจงยานยนต์-ชิ้นส่วน รับผลจากข้อตกลงEVFTA 
นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้วิเคราะห์ผลกระทบของความตกลงการค้าเสรีระหว่างสหภาพยุโรป-เวียดนามต่อการส่งออกสินค้าไทย (EVFTA) และข้อตกลงการคุ้มครองการลงทุนเวียดนาม-สหภาพยุโรป (EVIPA) ซึ่งมีการประชุมเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า เมื่อข้อตกลงเอฟทีเออียูกับเวียดนามมีผลบังคับใช้ จะมีการลดภาษีนำเข้า 2 ฝ่ายกว่า 99% ของสินค้านำเข้า โดยเวียดนามจะลดภาษีทันที 65% และจะทยอยลดภาษีสินค้าที่เหลือภายใน 10 ปี ส่วนอียูจะลดภาษีทันที 71% และจะทยอยลดภาษีสินค้าที่เหลือภายใน 7 ปี ซึ่งข้อตกลง EVIPA จะช่วยให้เวียดนามพัฒนากรอบด้านการลงทุนและการใช้กฎหมายเพื่อดึงดูดเงินลงทุนจากประเทศสมาชิกอียู และคาดว่าอียูจะใช้ความตกลง EVFTA เป็นต้นแบบในการเจรจากับไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น