วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด ฉบับวันที่ 04 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด
ชงรมว.พลังงานตัดสินราคาแอลพีจี 
ปรับลงตามตลาดโลกหรือเก็บเข้ากองทุนแก้ติดลบ
กองทุนน้ำมันอู้ฟู่มีเงินกว่า 4.2 หมื่นล้าน ส่วนกองทุนแอลพีจีติดลบ 6,500 ล้านบาท แต่ราคาแอลพีจีโลกลดลงต่อเนื่องเหลือ 365 เหรียญสหรัฐต่อตัน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงานชงรมว.พลังงานคนใหม่ ตัดสินใจลดราคาแอลพีจี หรือเก็บเงินส่วนต่างชดเชยกองทุนก่อน
เร่งผุดรถไฟฟ้าวิ่งเชื่อมในสนามบินดอนเมือง 
รายงานข่าวจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (เอพีเอ็ม) หรือรถไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติภายในสนามบินดอนเมือง ว่าจากผลการศึกษาเบื้องต้น ทอท. จะบวกรวมโครงการเอพีเอ็มเข้ากับโครงการก่อสร้างอาคาร junction terminal หรืออาคารผู้โดยสารหลังใหม่ ซึ่งจะเป็นจุดเชื่อมต่อเอพีเอ็ม กับรถไฟฟ้าสายสีแดงบางซื่อรังสิต และอาคารจอดรถระยะไกลให้เป็นสัญญาเดียวกัน ซึ่งจะมีวงเงินลงทุนรวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท
'พารากอน' งานใหญ่ประชันนาฬิกาหรูทั่วโลก 
น.ส.ชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาด และธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมตลาดนาฬิกาในปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่องโดยเฉพาะนาฬิกาแบรนด์หรู นาฬิการุ่นลิมิเต็ด ไทยเป็นตลาดหลักที่มียอดขายนาฬิกาเป็นอันดับที่ 3 ของภูมิภาคเอเชียรองจากจีน และฮ่องกง ซึ่งสยามพารากอนให้ความสนใจจึงเตรียมจัดงาน "วอตช์ เอ็กซ์โป" ครั้งที่ 13 ระหว่างวันที่ 9 ก.ค.-7 ส.ค.นี้ งบประมาณจัดงานกว่า 45 ล้านบาท
'ธอส.เอ็กซ์โป' จัด 6 จว. 
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าประชาชนโอกาสที่ธนาคารจะครบรอบ 66 ปี ของการดำเนินงานในวันที่ 24 ก.ย.นี้ พร้อมสนับสนุนยุทธศาสตร์ที่อยู่อาศัยของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น