วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 04 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน
'เอฟทีเอ' แชมป์มูลค่าค้าสูงสุด 
พณ.แจงยอด 5 เดือนพุ่งแสนล.เหรียญ หวังสงครามสงบหนุนขยายตัวสูงขึ้น
พณ.เผยสถิติการค้าไทยกับประเทศที่มีเอฟทีเอ 17 ประเทศ 5 เดือนแรก มูลค่า 1.19 แสนล้านเหรียญ อาเซียนมากสุด ตามด้วยจีนและญี่ปุ่น พบอินเดียและเปรูขยายตัวสูง หวังสงครามการค้าคลี่คลายหนุนการค้าโลกและการค้าระหว่างประเทศของไทย
จัดใหญ่งานวอทช์เอ็กโป 2019 ขนแบรนด์ดังทั่วโลกอวดโฉม
นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานกิจกรรมการตลาดและธุรกิจสัมพันธ์ บริษัท สยามพารากอน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าสยามพารากอน และวอทช์ แกลอเรีย พารากอน ดีพาร์ทเม้นต์สโตร์ ร่วมกับแบรนด์นาฬิกาชั้นนำระดับโลก จัดงาน "สยามพารากอน วอทช์ เอ็กซ์โป 2019" ระหว่างวันที่ 9 กรกฎาคม-7 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยรวบรวมแบรนด์นาฬิกาชั้นนำจากทั่วโลกมาจัดแสดงภายในงาน 180 แบรนด์ จำนวนกว่า 30,000 เรือน ซึ่ง ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 13 ใช้งบประมาณจัดงานกว่า 45 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษเป็นครั้งแรกในไทย เพื่อเอาใจนักสะสมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษที่สุดแห่งปี ลดราคาสูงสุด 50% และสิทธิพิเศษมากถึง 10 ต่อ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถสร้างเม็ดเงินสะพัดในงานได้ไม่ต่ำกว่า 360 ล้านบาท
ลุ้นรมว.ใหม่ลด 'แอลพีจี' 
ตลาดโลกเริ่มลงรอนโยบายตัดสินใจ
นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มีนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมว่า ขณะนี้ราคาแอลพีจีในตลาดโลกเริ่มปรับลดลงอยู่ที่ 365 เหรียญสหรัฐต่อตัน จากที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 500 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน ซึ่งราคาที่ลดลงจะส่งผลให้ราคาแอลพีจีขายปลีกถังครัวเรือน 15 กิโลกรัม (กก.) จากปัจจุบันอยู่ที่ 363 บาทต่อ กก.ลดลงด้วยหรือไม่ขึ้นอยู่กับนโนยายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนใหม่ตัดสินใจ เนื่องจากขณะนี้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง บัญชีแอลพีจี ยังติดลบ 6,500 ล้านบาท
ธอส.รุกเจาะลูกค้าภูมิภาค ลุยงานบ้านปล่อยกู้ดบ.ต่ำ 
นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้าประชาชนในโอกาสที่ธนาคารจะครบรอบ 66 ปี ของการดำเนินงานในวันที่ 24 กันยายน 2562 ธนาคารจัด "งานบ้าน ธอส.เอ็กซ์โป" ปี 2562 มหกรรมด้านที่อยู่อาศัยครบวงจรที่ธนาคารจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ในพื้นที่ภูมิภาครวม 6 จังหวัด ระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2562 ประกอบด้วย จ.นครราชสีมา พิษณุโลก สงขลา ชลบุรี เชียงใหม่ และ จ.ขอนแก่น ซึ่ง ธอส.ได้ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนจัดทำโปรโมชั่นพิเศษขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น