วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 01 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ธอส.ยิ้มแบงก์ชาติผ่อน LTV
ช่วยลูกค้า 40% ไม่กระทบ ดันผลงานฉลุยตามแผน
"ธอส." ยิ้มออก ธปท.ปลดล็อกเกณฑ์มาตรการ LTV ลุ้นดันยอดปล่อยสินเชื่อปีนี้วิ่งฉลุยตามเป้าหมายที่ 2.03 แสนล้านบาท พร้อมประเดิมปล่อยกู้ผู้ประกอบการ 100 ล้านบาท ลุยก่อสร้างโครงการบ้านล้านหลัง ฟุ้งเคาะสินเชื่อให้ประชาชนแล้ว 7.79 พันราย คิดเป็นวงเงิน 5.47 พันล้านบาท
ห่วงโรคใบด่าง แพร่กระจาย ฉุดผลิตมันวูบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ได้รับรายงานจากสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ปลูกมันสำปะหลังว่าการระบาดของโรคใบด่างในมันสำปะหลังเริ่มมีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะในจังหวัดที่ติดกับประเทศกัมพูชา เช่น สระแก้ว ปราจีนบุรี ศรีสะเกษ และเริ่มที่จะขยายวงกว้างเข้ามายังพื้นที่ด้านในประเทศ เช่น สุรินทร์ บุรีรัมย์ และบางอำเภอในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นแหล่งเพาะปลูกสำคัญ และเริ่มที่จะขยายวงเข้าสู่จังหวัดในภาคกลาง ทั้งลพบุรี และสระบุรีเพิ่มมากขึ้น
กสิกรลุ้นครึ่งปีหลัง ตปท.เที่ยวไทยคึก สร้างรายได้เป็นกำ 
"กสิกร" ลุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติในไทยช่วงครึ่งปีหลังคึกคัก คาดแห่เข้าประเทศไม่ต่ำกว่า 20.1 ล้านคน สร้างรายได้ 1.97 ล้านล้านบาท จับตาสถานการณ์ค่าเงินหวั่นกระทบแผนเดินทางของนักท่องเที่ยว
'GPSC' เดินหน้าผุดโรงไฟฟ้าขยะ ปตท.ปรับกลยุทธ์รับมือเทรดวอร์ 
"ชาญศิลป์" ส่งจีพีเอสซีผุดโรงไฟฟ้าขยะชุมชนทั่วประเทศ ประเดิมโครงการแรกจับมือ อบจ.ระยอง ก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ ต.น้ำคอก ขนาด 9.8 เมกะวัตต์ ปลื้มไบโอเคมิคอลบูมปรับกลยุทธ์รับเทรดวอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น