วันอังคารที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ ฉบับวันที่ 25 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์
ธุรกิจร้านกาแฟสดใส กลอเรียจีนส์เพิ่มสาขา
นางสาวรจนา หอมสิ้น ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท พรีโม ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ กลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาต้องยอม รับว่าธุรกิจร้านกาแฟเมืองไทยมีการขยายตัวมากขึ้น เห็นได้จากการเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดตัวเลขอัตราการบริโภคกาแฟคนไทยเมื่อช่วงปี 2560-2561 อยู่ที่ประมาณ 200 แก้วต่อคนต่อปี และคาดการณ์ว่าในปี 2562 คนไทยจะบริโภคเพิ่มเป็น 300 แก้วต่อคนต่อปี จากแนวโน้มดังกล่าวบวกกับบริษัทแม่ในประเทศออสเตรเลียเตรียมจะเปิดตัวคอนเซ็ปต์ใหม่เป็น กู๊ด คัพ (Good Cup) โดยก่อนหน้าจะเปิดให้บริการภายใต้แนวคิดคอฟฟี่ เฮ้าส์ โดยภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์จะมีความทันสมัยมากขึ้น
ชงสร้างสนามบิน 1.7 แสนล้าน
ทอท.รอรัฐบาลเคาะ จ่อเซ็นสัญญาดิวตี้ฟรี
ทอท.รอรัฐบาลใหม่กดปุ่มลงทุนสนามบินใหม่ 1.7 แสนล้านบาท เพิ่มปริมาณรองรับ 68 ล้านคน เผยรายได้ครึ่งปีแรกกวาด 3.2 หมื่นล้านบาท เล็งจ่อลงนามสัญญาดิวตี้ฟรีสัปดาห์หน้า
วิจัยกรุงศรีหั่นจีดีพี หล่นมาอยู่ที่ 3.2% จับตาถกเทรดวอร์
วิจัยกรุงศรี ปรับลดอัตราเติบโตของเศรษฐกิจไทยในปี 2562 ลงมาอยู่ที่ 3.2% เพื่อสะท้อนถึงผลหลังประเมินส่งออกติดลบ 1.5% บล.เคทีบีแนะจับตาเจรจาสงครามการค้า
พาณิชย์เข้มจัดการเว็บหนังเถื่อน
กรมทรัพย์สินทางปัญญาพร้อมจัดการเว็บละเมิดลิขสิทธิ์ภาพยนตร์บนอินเทอร์เน็ต พร้อมผนึกแบรนด์อุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องมือช่าง BOSCH ติวเข้มการจำแนกของแท้ของปลอม
ปตท.เร่งเดินหน้าลงทุนอีอีซีไอ
แจง Q3 เปิด TOR/ตั้งทีมยกระดับงานวิจัย
ปตท.ลั่น เดินหน้าพัฒนาและลงทุนพื้นที่อีอีซีไอ ชี้ Q3/62 เปิดทีโออาร์ดึงเอกชนประมูลพัฒนาคอมมูนิตี้มอลล์-โรงเรียนนานาชาติ พร้อมลุยยกระดับงานวิจัยทั่วประเทศ ตั้งหน่วย "หิ้งสู่ห้าง" ด้าน GGC เดินหน้าส่งออก B100 ยกระดับปาล์มไทย
PF ยิ้มท่องเที่ยวบูมดันรายได้พุ่ง 'MQDC' เทงบผุด 3 โปรเจ็กต์ใหม่
นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยที่ยังคงเติบโต มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นจุดศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้ธุรกิจโรงแรมของบริษัทในปี 2562 มีรายได้ 4,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% เปรียบเทียบจากปีที่ผ่านมา
ไฮสปีดซีพี-มาบตาพุดผ่านฉลุย
บอร์ดอีอีซีไฟเขียว 2 บิ๊กโปรเจ็กต์ ไฮสปีด 3 สนามบินมาบตาพุดเฟส 3 ลงทุนกว่า 2.7 แสนล้าน คาดเดือน ก.ค. พร้อมลงนามสัญญาเอกชนผู้ชนะประมูลได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น