วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า ฉบับวันที่ 21 มิ.ย. 2562

สรุปข่าวโลกธุรกิจ หนังสือพิมพ์แนวหน้า
รุกสินค้าแปรรูป 'สมคิด'จี้'อุต-ธกส.'เพิ่มมูลค่าผลผลิตเกษตร 
เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยม กระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมมอบหมายให้กระทรวงอุตสาหกรรมมุ่งเน้น นโยบายและงบประมาณในการปรับบทบาทเพิ่มการพัฒนาสินค้าเกษตรไปเพิ่มมูลค่าเป็นเกษตรอุตสาหกรรมให้มากขึ้นควบคู่ไปกับ การพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมายโดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ฯลฯ โดยต้องเป็นไปอย่างก้าวกระโดดเพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจฐานราก
กคช.รับลูกครม. ลดค่าโอนบ้าน ตีปี๊ปเรียกลูกค้า ให้รีบมาใช้สิทธิ์ 
ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ(กคช.)กล่าวว่า เป็นโอกาสดีสำหรับลูกค้าที่ต้องการโอนกรรมสิทธิ์ที่อยู่อาศัย เนื่องจาก "มาตรการลดภาระค่าธรรมเนียมสำหรับการจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมกรณีอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัย สำหรับประชาชนผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง" คณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติชอบและอนุมัติ จะเริ่มมีผลตั้งแต่ 24 มิถุนายน 2562 เป็นต้นไป
บอร์ด GPSC เพิกถอน GLOW ออกจากตลาดหุ้น/หลังเข้าฮุบกิจการ 
นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC ผู้ดำเนินธุรกิจไฟฟ้ากลุ่มปตท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้เห็นชอบและอนุมัติแผนการเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) หรือ GLOW ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แล้ว
กม.รัฐบาลดิจิทัล มีผลบังคับใช้แล้ว DGA พร้อมจัดตั้งศูนย์ข้อมูลกลาง 
ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล(องค์การมหาชน) สพร. หรือ DGA เปิดเผยความคืบหน้า พ.ร.บ. การบริหารงานและการให้บริการภาครัฐผ่านระบบดิจิทัล พ.ศ. 2562 หรือ พ.ร.บ.รัฐบาลดิจิทัล ว่า มีผลใช้บังคับตั้งแต่ 23 พฤษภาคม 2562
ศูนย์กสิกรฯฟันธง'กนง.' ตรึงอัตราดอกเบี้ยนัด 26 มิย.นี้ 
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จัดทำบทวิเคราะห์โดยคาดว่า การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 26 มิถุนายน 2562 น่าจะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิมคือ 1.75% ทั้งนี้ ประเด็นเสถียรภาพของระบบการเงินเป็นประเด็นที่คณะกรรมการนโยบาย การเงินน่าจะยังคงให้น้ำหนักในการดำเนินนโยบายการเงินในช่วงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น